sportpooltoday

เพราะอะไร? “บลินด์” ออกโรงเตือน “ทิมเบอร์” อย่ารีบย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด


เพราะอะไร? "บลินด์" ออกโรงเตือน "ทิมเบอร์" อย่ารีบย้ายซบ แมนฯ ยูไนเต็ด

ดาลีย์ บลินด์ ดาวเตะจอมเก๋าชาวเนเธอร์แลนด์ ให้คำแนะนำแก่ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ว่าอย่าเพิ่งรีบคิดย้ายออกจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามข่าวลือ

“ทิมเบอร์ โตเป็นผู้ใหญ่และฉลาดมากพอที่จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตัวเอง ฉะนั้นถึงแม้ผมจะเป็นรุ่นพี่เขาในทีม แต่ก็คงไม่มีสิทธิ์ไปบังคับหรือโน้มน้าวอะไร” อดีตแข้งผี กล่าวผ่านงานแถลงข่าวในแคมป์ทีมชาติ

“ส่วนเรื่องฝีเท้าของเขา ผมไม่จำเป็นต้องสาธยายอะไรให้มันมากความอีกแล้ว พรสวรรค์ที่ ทิมเบอร์ มีอยู่ในตัวได้เปล่งประกายออกมาเต็มที่ตลอดซีซั่นที่เพิ่งจบไป จนทำให้เขาตกเป็นข่าวลือร่วมกับทีมใหญ่มากมาย และขอย้ำเลยว่าเขาคือคนสำคัญของ อาแจกซ์”

“จริง ๆ ผมเห็นตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ทิมเบอร์ มีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นเป็นแข้งระดับท็อป และเขาก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยนับตั้งแต่เปิดตัว และในฐานะเพื่อนร่วมสโมสรคนหนึ่ง สิ่งเดียวที่อยากแนะนำก็คือ จงอยู่กับ อาแจกซ์ ต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปี”

“อย่างที่บอกนั่นแหละ ต่อให้เขาเคารพผมมากแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เขาสามารถออกแบบอนาตให้ตัวเองได้ทั้งหมด และหวังว่า อาแจกซ์ จะทุ่มทุกอย่างเพื่อรั้งตัวเอาไว้ให้สำเร็จ”