sportpooltoday

ที่นี่ดีสุดแล้ว! “เมอร์สัน” ไม่เข้าใจเหตุใด “มาเน” อยากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล


ที่นี่ดีสุดแล้ว! "เมอร์สัน" ไม่เข้าใจเหตุใด "มาเน" อยากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล

พอล เมอร์สัน อดีตกองกลาง อาร์เซนอล และทีมชาติอังกฤษ ออกอาการไม่เข้าใจว่าทำไม ซาดิโอ มาเน กองหน้าคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ถึงได้อยากย้ายออกไปค้าแข้งให้ทีมอื่น ทั้งๆที่ไม่มีทีมไหนดีเท่าทัพหงส์แดงอีกแล้ว

“จากสถานการณ์ล่าสุด ดูเหมือน ซาดิโอ มาเน อยากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค จนใจแทบขาดแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาจึงคิดแบบนั้น” เมอร์สัน กล่าวกับ Sky Sports

“ทุกคนรู้ซึ้งถึงสุภาษิต หญ้าในสวนบ้านคนอื่นมักสวยงามกว่าบ้านตัวเอง กันดีนี่? เพราะความจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเลย ไม่มีอะไรจะช่วยการันตีให้ มาเน ได้ว่าเขาจะประสบความสำเร็จที่มิวนิค”

“ตรงกันข้าม ลิเวอร์พูล ที่เขาเซ็นสัญญาเข้ามาเมื่อ 6 ปีก่อน คือทีมที่ใช่สุดๆ ทั้งคาแรคเตอร์และสไตล์การเล่น มันช่วยส่งเสริมให้ มาเน เค้นฟอร์มออกมาได้จนเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเขาไม่สามารถทำแบบนี้ได้อีกแล้วกับทีมอื่น”

“ความสัมพันธ์ระหว่าง มาเน กับ เยอร์เกน คล็อปป์ หรือกับสโมสร รวมถึงแฟนบอลก็กลมเกลียวเหนียวแน่น ไม่มีรอยร้าวอะไรเลย ซึ่งผมเชื่อว่าบอร์ดฯ ลิเวอร์พูล เองก็พยายามปรับรายละเอียดสัญญาเพื่อให้วิน-วินกันทั้งสองฝ่ายอยู่”

“และจากข่าวลือล่าสุด ดูเหมือน บาเยิร์น มิวนิค จะยื่นซื้อด้วยค่าตัวแค่ 35 ล้านปอนด์ เพราะสัญญาของ มาเน เหลือแค่ปีเดียว นั่นก็ว่าแย่แล้วนะ แต่ที่แย่กว่านั้นคือ ผมไม่เข้าใจว่าทำไม มาเน ถึงคิดอยากย้ายออกก่อน ทั้งๆที่ยังไม่ได้พยายามเจรจาข้อเสนอจากทาง ลิเวอร์พูล เลย”