sportpooltoday

ปิดฉาก 9 ปี! “อิสโก้” ประกาศอำลาเรอัล มาดริด


ปิดฉาก 9 ปี! "อิสโก้" ประกาศอำลาเรอัล มาดริด

อิสโก้ อลาร์กอน มิดฟิลด์วัย 30 ปีร่ายยาวผ่าน อินสตาแกรม อย่างเป็นทางการของเจ้าตัว ประกาศอำลา เรอัล มาดริด หลังหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์นี้

อดีตลูกหม้อของ บาเลนเซีย อยู่โยงกับ ราชันชุดขาว ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2013 โดยย้ายจาก มาลาก้า ร่วมทัพด้วยมูลค่าราว 30 ล้านยูโร ตะลุยกวาดแชมป์กับทีม 19 โทรฟี่ตลอดระยะเวลา 9 ฤดูกาลที่ผ่านมา โดย 5 รายการในนั้นเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 5 สมัย

“เมื่อครั้งที่ผมยังอยู่กับ มาลาก้า และตระหนักว่าจะย้ายออกจากทีม ผมได้ตัดสินใจเมื่อ เรอัล มาดริด ต้องการตัว ผมไม่สามารถปฎิเสธข้อเสนอนั้นได้” อิสโก้ ขึ้นต้นในการบอกลาทีม

“ผมจำได้ว่าบอกกับผู้คนรอบตัวว่า ‘บ้าจริง มาดริด ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ตั้งหลายปีแล้ว แต่ผมสัมผัสได้ว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้น’ จากนั้นเราทำ ลา เดซิมา (แชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 ฤดูกาล 2013/14) จากนั้นทุกอย่างก็ถูกจารึกในหน้าประวัติศาตร์”

“9 ปีหลังจากนั้น สถานการณ์ของผมกับทีมทำให้ความฝันของผมต้องมาถึงบทสรุป นอกจากการได้ทำฝันให้เป็นจริง คว้าแชมป์อย่างที่เกินจะจินตนาการ และได้เล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอด: ผมมีช่วงเวลาที่โคตรเจ๋งที่ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่สามารถพรากมันไปได้”

“เพราะผมจะจดจำถึงสิ่งดีๆ ทั้งหมดที่ได้เกิดขึ้น และหวังว่าคุณจะจดจำด้วยเช่นกัน”

“ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีม เหล่าทีมโค้ช นักบำบัด คนงานที่ บัลเดเบบาส และที่ เบอร์นาเบว สำหรับผลงานและการสนับสนุนที่ทุกคนต้องการซึ่งผมไม่เคยขาดมันเลย นอกเหนือจากนั้นผมอยากขอบคุณแฟนบอลด้วยเช่นกันเพราะพวกเขาให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรก”

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า อิสโก้ จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ เซบียา ในซัมเมอร์นี้แบบฟรีเอเยนต์