sportpooltoday

เช็กสถานการณ์ลุ้นแชมป์-ตกชั้น-เพลย์ออฟ 4 ลีกอังกฤษ

mm88

เช็กสถานการณ์ลุ้นแชมป์-ตกชั้น-เพลย์ออฟ 4 ลีกอังกฤษ

ฟุตบอลลีกอาชีพอังกฤษ เข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว พรีเมียร์ลีกยังต้องลุ้นแชมป์กันในนัดสุดท้าย วันที่ 22 พฤษภาคม นอกจากนั้นยังลุ้นหนีตายด้วย ขณะที่ลีกรองก็มีการเตะเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

สรุปสิ่งที่ต้องติดตามในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาล 2021-2022

พรีเมียร์ลีก
การลุ้นแชมป์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินกันในนัดสุดท้าย วันที่ 22 พฤษภาคม แมนฯซิตี้จะได้เล่นในบ้านเจอกับแอสตัน วิลล่า ส่วนลิเวอร์พูลก็เล่นในแอนฟิลด์ รับมือวูล์ฟแฮมป์ตัน
ทีมเรือใบสีฟ้ามีแต้มห่างจากทีมหงส์แดงเพียง 1 คะแนน ถ้าชนะวิลล่าได้ก็จะได้แชมป์ทันที แต่ถ้าแพ้หรือเสมอ แล้วทีมหงส์แดงชนะ ก็จะแซงเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปครอง
ในโซนตกชั้น มีอีก 1 ทีมที่ต้องตกไปเล่นในเดอะแชมเปี้ยนชิพ แต่บางทีมยังเหลือเตะ 2 เกม ทีมที่ยังหนีตาย คือ เบิร์นลีย์, เอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด, รวมไปถึงเซาธ์แฮมป์ตัน ที่อยู่ในอันดับ 15 ด้วย
ทีมที่ตกชั้นไปแล้ว คือ นอริช ซิตี้ กับ วัตฟอร์ด

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ
ลีกพระรองได้ทีมเลื่อนชั้นแล้ว 2 ทีม คือ ฟูแล่ม กับ บอร์นมัธ ส่วนทีมตกชั้นก็ได้ครบแล้ว คือ ปีเตอร์โบโร่ห์, ดาร์บี้ เคาน์ตี้, บาร์นสลีย์
ตอนนี้เหลือรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น ระหว่าง ฮัดเดอร์สฟิลด์ กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในวันที่ 29 พฤษภาคม เวลา 22.30 น. ที่สนามเวมบลีย์

ลีกวัน
ดิวิชั่น 3 ได้ 2 ทีมเลื่อนชั้นไปเดอะ แชมเปี้ยนชิพแล้ว คือ วีแกน แอธเลติค กับ ร็อตเธอร์แฮม ส่วน 3 ทีมตกชั้น มีดอนคาสเตอร์, วิมเบิลดัน, ครูว์ อเล็กซานดร้า
ตั๋วเลื่อนชั้นอีก 1 ใบ ซันเดอร์แลนด์ กับ วีคอมบ์ ต้องแย่งกันในรอบชิงชนะเลิศ เพลย์ออฟ ในวันที่ 21 พฤษภาคม เวลา 21.00 น. ที่สนามเวมบลีย์

ลีกทู
ดิวิชั่น 4 มีฟอรเสต์ กรีน และเอ็กเซเตอร์ ซิตี้ ที่เลื่อนชั้นไปลีกวันแล้ว ขณะที่ทีมตกชั้นมีแบร์โรว์, โอลด์แฮม แอธเลติค, สคันธอร์ป ที่ต้องไปเล่นลีกกึ่งอาชีพ
ทีมที่มีลุ้นเลื่อนชั้น ตอนนี้ยังอยู่ในรอบเพลย์ออฟ
เกมแรก แมนสฟิลด์ ทาวน์ ชนะ นอรธแฮมป์ตัน 2-1 สวินดอน ทาวน์ ชนะ พอร์ท เวล 2-1 และเกมสอง จะเตะในวันที่ 19 และ 20 พฤษภาคม ก่อนจะเอาผู้ชนะไปเตะรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 28 พฤษภาคม ที่สนามเวมบลีย์