sportpooltoday

คล็อปป์รับโอกาสลุ้นแชมป์น้อยเพราะเรือใบพลาดยาก แต่ยังไม่ถอดใจขอลุ้นนัดสุดท้ายของฤดูกาล

mm88

AFP

คล็อปป์รับโอกาสลุ้นแชมป์น้อยเพราะเรือใบพลาดยาก แต่ยังไม่ถอดใจขอลุ้นนัดสุดท้ายของฤดูกาล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมแซงชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 พร้อมต่อลมหายใจในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ว่า ฟอร์มของลูกทีมในนัดนี้โดดเด่นมากๆ ทั้งที่เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากนัดก่อนถึง 9 ตำแหน่ง หลังจากโดนนำในจังหวะที่น่าจะเป็นการฟาวล์มากกว่า ทุกคนโกรธ แต่ก็ควบคุมอารมณ์และมีสมาธิกับเกม หลังจากนั้นทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้ ทำให้เกมกลับมาเปิดอีกครั้ง ถึงจะครองบอลได้ไม่ดีนัก แต่ก็ยังเก็บชัยชนะมาได้

ส่วนเรื่องการลุ้นแชมป์ในนัดสุดท้ายนั้น คล็อปป์ยอมรับว่าเป็นไปได้ยาก เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะได้เล่นในบ้านพบแอสตัน วิลล่า ซึ่งวิลล่าจะลงสนามนัดรองสุดท้ายวันพฤหัสบดีนี้ จึงมีเวลาพักไม่มาก ขณะที่หงส์แดงจะเจอกับเบิร์นลีย์ที่กำลังหนีตกชั้น จึงไม่ใช่งานง่ายแน่นอน อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ตอนที่ซิตี้เป็นแชมป์ปี 2019 เป็นเรื่องของระยะห่าง 11 มิลลิเมตร ถ้าใครบางคนอยากให้เราเป็นแชมป์ ขั้นแรกเราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ก่อน แล้วหวังว่าวิลล่าจะแบ่งแต้มจากซิตี้ได้ ถึงจะเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้

ทั้งนี้ หงส์แดงมี 89 คะแนน จาก 37 นัด ตามแมนฯซิตี้ 1 แต้ม ถ้าเรือใบสีฟ้าชนะนัดสุดท้ายจะเป็นแชมป์ทันที แต่ถ้าหงส์ชนะ แล้วซิตี้เสมอหรือแพ้ หงส์ก็จะเป็นแชมป์