sportpooltoday

ทำไมต้องเหมือนใคร! “เป๊ป” แจงชัดเหตุไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเกมบุกเสมอ เวสต์แฮม


ทำไมต้องเหมือนใคร! "เป๊ป" แจงชัดเหตุไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเกมบุกเสมอ เวสต์แฮม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่เขาไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยแม้แต่คนเดียวในเกมที่บุกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ที่กรุงลอนดอน ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์

ทีม เรือใบสีฟ้า ถูกเจ้าบ้านยิงนำไปก่อนในครึ่งแรก 2-0 จากการทำประตูของ จาร์ร็อด โบเวน ทั้ง 2 ลูก ก่อนที่ในครึ่งหลัง แจ็ค กรีลิช จะมายิงตีไข่แตกในนาทีที่ 48 และเป็น วลาดิเมียร์ คูฟาล ที่โหม่งเข้าประตูตัวเองช่วยตีเสมอให้กับทีมเยือน ก่อนจะแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังจบเกม เป๊ป ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุที่เขาไม่เปลี่ยนตัวผู้เล่นเลยแม้แต่คนเดียวในเกมนี้ โดยเปิดเผยว่าเขาไม่ต้องการให้ทีมเสียโมเมนตั้มหลังจากที่ กรีลิช ตีเสมอให้กับทีมได้อย่างรวดเร็วในครึ่งหลัง

“ผมเริ่มคิดถึงการใช้งาน กุนโด (อิลคาย กุนโดกัน) เพราะเขาวิ่งหาช่องได้ดีตรงกลางสนาม ซึ่งมันพอจะมีช่องว่างอยู่บ้าง เพราะ ไรซ์ และ ซูเช็ค นั้นตามติด แบร์นาโด้ และ เควิน เดอ บรอยน์ ตลอด”

“แต่ความจริงแล้วหลังจากที่เราได้ประตูตีไข่แตกเร็วและ แจ็ค ก็กำลังอยู่ในโมเมนตั้มของเขา ริยาด ก็มีส่วนร่วมในเกมมากกว่าครึ่งแรก ผมจึงตัดสินใจให้ทุกคนเล่นต่อไป มันค่อนข้างที่จะเหมือนในเกมกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเราไม่สามารถเอาชนะได้ แล้วทำไมต้องเปลี่ยนด้วยล่ะ มันก็เหมือนเดิม” เป๊ป กล่าว”