sportpooltoday

ใครบ้าง? “ฮัสเซลเบงค์” แนะ “เทน ฮาก” ต้องซื้อ “2 แข้งผู้ดี” มาเป็นหัวใจของทีม


ใครบ้าง? "ฮัสเซลเบงค์" แนะ "เทน ฮาก" ต้องซื้อ "2 แข้งผู้ดี" มาเป็นหัวใจของทีม

จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าชาวดัตช์ ออกโรงแนะนำ เอริค เทน ฮาก ว่าถ้าอยากสร้างทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แข็งแกร่งมากพอจะคว้าแชมป์ต้องซื้อแข้งทีมชาติอังกฤษอย่าง แฮร์รี เคน และ จูด เบลลิงแฮม มาเป็นศูนย์กลางของทีม

“สำหรับเป้าหมายในชีวิตของ แฮร์รี เคน ถ้าเขามองแค่การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับ คาราบาว คัพ แน่นอนว่าอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปก็อาจถึงฝั่งฝันสักวันก่อนแขวนสตั๊ด แต่ถ้าหากเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เขาต้องรีบย้ายทีมให้เร็วที่สุดก่อนจะสายเกินไป” ฮัสเซลเบงค์ กล่าวกับ Prime Slots

“อันโตนิโอ คอนเต เองก็น่าจะเริ่มทำใจได้กับนโยบายการสร้างทีมของ สเปอร์ส แล้ว เพราะไม่มีอะไรสุขสมหวังสักอย่าง ทั้งการซื้อแข้งใหม่เสริมทัพ หรือแม้แต่การขายผู้เล่นออกไปก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าเลย”

“ต่อให้เขาพยายามมากแค่ไหนก็ตาม คงไม่สามารถรั้งตัว เคน เอาไว้ได้อีก เพราะทั้งตัวนักเตะและบอร์ดบริหารต่างเห็นพ้องต้องกันหากมีดีลที่เหมาะสมยื่นเข้ามา”

“ผมไม่รู้เหมือนกันนะว่า เอริค เทน ฮาก จะมองเรื่องนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือเปล่า? แต่ขอแนะนำว่า ถ้าคุณอยากสร้างทีมขึ้นใหม่ให้มีรากฐานแข็งแรงมากพอ แฮร์รี เคน เป็นคนแรกที่ต้องปิดดีลให้สำเร็จ”

“ส่วนอีกคนที่เรียกว่าจำเป็นสุดๆก็คือ จูด เบลลิงแฮม เขาพร้อมเป็นเสาหลักให้ทีมระดับท็อปของโลกได้ทุกทีมแม้อายุยังน้อยมากอยู่ก็ตาม นั่นหมายความว่าทีมคุณจะมียอดมิดฟิลด์ไว้ใช้งานนาน 10 ปีนับจากนี้เลยทีเดียว”

“เทน ฮาก สามารถสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมมากพอไล่ล่าความสำเร็จได้โดยมี 2 คนนี้เป็นศูนย์กลาง ผมรับประกัน”