sportpooltoday

ไม่ได้แช่งนะ! “ฮามันน์” ชี้ปัญหาเดียวที่อาจทำให้ “ฮาลันด์” ล้มเหลวในอังกฤษ


ไม่ได้แช่งนะ! "ฮามันน์" ชี้ปัญหาเดียวที่อาจทำให้ "ฮาลันด์" ล้มเหลวในอังกฤษ

ดีทมาร์ ฮามันน์ ตำนานกลางรับชาวเยอรมัน ยอมรับว่าแอบกังวลเกี่ยวกับเส้นทางค้าแข้งของ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่กำลังจะย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นนักเตะที่เจ็บค่อนข้างง่ายจากสถิติตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา

“เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นสไตรเกอร์ที่มีความน่ากลัวมากๆ เพราะเขาบุกโจมตีเข้าใส่แนวรับฝ่ายตรงข้ามด้วยพละกำลังอันมหาศาลตลอดเวลา แถมยังรวดเร็ว, แข็งแกร่ง, สูงใหญ่, เฉียบคม ข่มขวัญกองหลังได้ทุกคนจนไม่มีใครหยุดอยู่เลยทีเดียว” ดิดี้ กล่าวกับ talkSPORT

“เท้าซ้ายของ ฮาลันด์ คืออันตรายขั้นสุด ส่วนการตะบันด้วยเท้าขวาก็ยังทรงพลังและคมกริบไม่แพ้กัน แม้การโหม่งพังประตูจะยังไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ได้ด้อยจนถึงขั้นเรียกว่าจุดอ่อนหรอกนะ”

“ฉะนั้น สิ่งเดียวที่ผมแอบเป็นกังวลกับเด็กคนนี้ก็คือ ในช่วง 12 เดือนหลังสุด เขาได้รับบาดเจ็บตามกล้ามเนื้อบ่อยครั้งจนทำให้พลาดโอกาสลงสนามค่อนข้างเยอะ และมันอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าตัวบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไปในอนาคต”

“เท่าที่ประเมินจากศักยภาพต่างๆ ผมเชื่อว่า ฮาลันด์ ฝึกฝนตัวเองให้เร็วกว่านี้ได้อีก แต่หากเจ็บบ่อยเกินไปมันจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อพัฒนาการแน่นอน ซึ่งเป็นเรื่องที่เขาต้องระมัดระวังให้มากสุดนับจากนี้ไป”

“แต่ด้วยความที่ ฮาลันด์ เป็นเด็กหนุ่มบ้าพลัง เขาจะทุ่มเททุกอย่างให้กับการแข่งขันจนเกิน 100% ทุกแมตช์ กล้าเข้าปะทะกับคู่แข่งแบบไม่เคยกลัวเจ็บ ซึ่งมันเป็นเรื่องเสี่ยงมาก โดยเฉพาะเมื่อคุณมาค้าแข้งในลีกอังกฤษ”

“อย่างไรก็ตาม เขาจะได้รับการสั่งสอนจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา มากมาย เขายังเด็กพอที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว และหากก้าวข้ามขีดจำกัดนั้นได้ ต้องเก่งกว่าเดิมอีกหลายเท่าแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องสปีดที่ถือเป็นอาวุธสำคัญ”