sportpooltoday

รังนิคชี้ผีต้องรื้อใหญ่ระดับผ่าตัดหัวใจ ถ้าหวังหวนคืนสู่ความสำเร็จ

mm88

Reuters

รังนิคชี้ผีต้องรื้อใหญ่ระดับผ่าตัดหัวใจ ถ้าหวังหวนคืนสู่ความสำเร็จ

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า อีริก เทน ฮาก ว่าที่กุนซือใหม่ของปีศาจแดงที่จะมารับช่วงทำทีมในฤดูกาลหน้า มีภารกิจใหญ่ในการปลุกทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่ โดยต้องทำการผ่าตัดหัวใจ ไม่ใช่แค่ผ่าเสริมสวยนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น

รังนิคกล่าวว่า การสร้างทีมใหม่นั้น ปีศาจแดงต้องซื้อนักเตะเสริมทัพให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเปลี่ยนทัศนคติและเอเนอร์จี้ของทีมให้เป็นไปในทางบวกสำหรับทีมใหม่และผู้จัดการทีมคนใหม่ หากเขาได้ผู้เล่นใหม่ตามนั้น และได้รับบทเรียนที่ถูกต้อง นั่นก็น่าจะเป็นเรื่องดีๆ สำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าต้องขันน็อตตัวไหน ต้องเปลี่ยนแปลงอะไร หากทำได้สำเร็จ ก็มองไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเทน ฮาก จะไม่ประสบความสำเร็จกับแมนฯยูเหมือนกับที่ทำได้กับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

กุนซือชาวเยอรมันที่จะขยับขึ้นไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาของปีศาจแดงหลังจบฤดูกาลนี้ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่คุณภาพของโค้ชอย่างเดียว การจะเปลี่ยนแปลงทีมได้ ต้องเปลี่ยนแปลงส่วนอื่นๆ ที่ทำให้เรามาอยู่ในจุดที่เป็นอยู่ตอนนี้ด้วย ข้อดีเพียงไม่กี่ข้อตอนนี้คือ เราเห็นชัดๆ ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ประเด็นคือเราจะสามารถแก้ปัญหานั้นได้หรือไม่ ไม่ใช่แค่การผ่าตัดเสริมสวย แต่ต้องผ่าตัดเปิดหัวใจ ถ้าทุกคนเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและทำงานร่วมกัน การแก้ปัญหาก็คงไม่นานมาก แน่นอนว่าไม่ใช่จะทำสำเร็จในปีเดียว เพราะสโมสรอื่นได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้ในการผ่านตลาดซื้อขาย 3 ครั้ง