sportpooltoday

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ศึกตัดสินแชมป์(เมืองเบียร์)

mm88

คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล By Stivie T : ศึกตัดสินแชมป์(เมืองเบียร์)

แม้ว่าสปอตไลท์ของโลกฟุตบอลตอนนี้อาจจะไปอยู่ที่อังกฤษซะส่วนใหญ่ แต่ทว่าชายตาไปมองศึกบุนเดสลีก้า พวกเขาอาจจะได้แชมป์กันในสุดสัปดาห์นี้แล้วก็ได้

เพราะว่าด้วยสถานการณ์ที่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก นำ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่ 9 คะแนน ในขณะที่ทั้งสองทีมมีคิวต้องมาป๊ะกันพอดีใน “แดร์ คลาสิกเกอร์” สุดสัปดาห์นี้

เงื่อนไขไม่มีอะไรมาก ถ้าเสือใต้ชนะ จะคว้าแชมป์ทันที เพราะจะนำห่าง 12 คะแนนในขณะที่เหลือ 3 เกมเท่านั้น แต่ถ้าเสมอกัน มันก็ยังมีโอกาสจะไปแต้มเท่าในนัดสุดท้ายได้ หรือถ้าเสือเหลืองชนะ อาจจะเป็นการฟื้นคืนชีพก็ว่าได้

แล้วช่วงหลังเสือเหลืองเองก็ถือว่ามีผลงานที่ดี 6 เกมหลังสุดชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1 เพียงแต่ว่าทีมที่ดีกว่าคือเสือใต้ ที่ชนะ 4 เสมอ 2 จาก 6 เกมหลังสุดเช่นกัน

อีกจุดหนึ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับทีมเสือเหลืองเลยก็คือสถิติช่วงหลังเวลาเจอกับเสือใต้ 7 นัดหลังสุดในทุกรายการ เป็นฝั่งเสือใต้ที่พิชิตมาได้ทั้งหมด แถมครั้งสุดท้ายที่ดอร์ทมุนด์จะบุกมาชนะถึงอลิอันซ์ อารีน่าได้ ต้องย้อนไปปี 2017 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล

นอกเหนือจากการวัดแชมป์แล้ว ในเกมนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง คือการดวลกันของสองสุดยอดกองหน้าของลีก ที่อาจจะเป็นการดวลกันแบบตรงๆ ครั้งสุดท้ายในสีเสื้อ บาเยิร์น และ ดอร์ทมุนด์ ก็ว่าได้

เพราะโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เองก็จะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์ 2023 ที่มีข่าวว่าเจ้าตัวจะไม่ต่อสัญญาออกไป ทำให้เสือใต้อาจจะต้องขายในซัมเมอร์นี้

ส่วนอีกคนข่าวไปทางย้ายทีมค่อนข้างสูงก็คือ เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาลันด์ ที่มีข่าวหนาหูว่าจะย้ายไปอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้

ต้องยอมรับเลยว่าในลีกเมืองเบียร์ถ้าจะหาใครผลิตสกอร์ได้ทัดเทียมกับเลวาน ก็คงมีแค่ฮาลันด์เพียงคนเดียว น่าเสียดายที่ปีนี้เขาบาดเจ็บไปหลายครั้ง ทำให้สถิติอยู่แค่ 18 ประตู ตามห่างเลวานถึง 14 ลูกด้วยกัน

แต่อย่างน้อยเกมนี้ก็น่าจะได้วัดกันแบบตัวต่อตัวไป ว่าใครคือยอดกองหน้าของลีกเมืองเบียร์

เพียงแต่น่าเสียดายเช่นกันที่มันคงจะเป็นการดวลกันครั้งสุดท้าย(ในลีกเยอรมนี)ของทั้งคู่แล้ว

ยังดีที่ศึกสุดท้าย มันสำคัญถึงเป็นศึกชิงแชมป์นั่นเอง