sportpooltoday

ต้องชมเขาเลย! “ฟาน ไดค์” เผยชื่อแข้งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ซิตี้ ศึกเอฟเอ คัพ


ต้องชมเขาเลย! "ฟาน ไดค์" เผยชื่อแข้งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ซิตี้ ศึกเอฟเอ คัพ

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ยอดกองหลังจาก ลิเวอร์พูล เผยชื่อเพื่อนร่วมทัพหงส์แดง ที่เป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมโค่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ได้ด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

“เราเป็นฝ่ายที่ทำให้เกมมันยากขึ้นเองในช่วงท้าย ซึ่งความจริงมันส่งสัญญาณบอกตั้งแต่ตอนโดนตีไข่แตกแล้วล่ะ เมื่อคู่ต่อสู้ยิงคืนได้เร็ว มันจะยิ่งทำให้พวกเขารู้สึกฮึกเหิมกว่าเดิมหลายเท่า แต่สุดท้ายผมก็แฮปปี้นะที่คว้าชัยชนะได้สำเร็จ” บิ๊กเวิร์จ กล่าวกับ BBC

“กุญแจสำคัญอยู่ตรง 3 ประตูที่เราตุนเอาไว้ก่อนในครึ่งแรก ซึ่งมันเป็น 45 นาทีที่สมบูรณ์แบบเหลือเชื่อ แต่ผมไม่อยากให้แฟน ๆ ลืมคิดไปว่าคู่แข่งของเราคือ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาคือแชมป์ลีกทีมปัจจุบัน ฉะนั้นจึงแข็งแกร่งมากพอที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาได้เสมอ”

vvaas22
“เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเผลอเปิดช่องให้นิดเดียว นักเตะของ แมนฯ ซิตี้ ก็จะสร้างความยากลำบากให้เกิดขึ้นได้อย่างมหาศาลทันที นั่นแหละคือคุณภาพของพวกเขา”

“สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจก็คือ ทีมของเรามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวสูง ทุกคนรวมพลังกันต่อสู้กับทุกปัญหาได้อย่างไม่มีใครเกี่ยงงอน แต่ความจริงอะไร ๆ มันจะง่ายกว่านี้หากเราปิดเกมให้เด็ดขาดได้เอง ซึ่งนี่แหละคือจุดที่ต้องพัฒนากันต่อไป”

“สุดท้ายผมอยากชื่นชม อิบราฮิมา โคนาเต้ เพราะการเล่นของเขามีอิทธิพลต่อทีมสูงมากจริง ๆ โดยเฉพาะประตูแรกที่โหม่งเข้าไปได้นั้นถือว่ากำหนดทิศทางของเกมให้ชัดเจนขึ้นได้อย่างมหาศาลเลย”

“ในทุก ๆ วันเขาจะทุ่มเทฝึกซ้อมหนักกว่าคนอื่นเสมอ สภาพจิตใจมุ่งมั่นจนน่ากลัว และถ้าดูอายุกันจริง ๆ ก็ยังถือว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งอยู่ด้วยซ้ำ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามีอนาคตที่ยิ่งใหญ่รออยู่แน่นอน”