sportpooltoday

ชำแหละชัด! “เป๊ป” เผยชื่อ 4 แข้งสำคัญที่เป็นโครงสร้างการเล่นของ ลิเวอร์พูล


ชำแหละชัด! "เป๊ป" เผยชื่อ 4 แข้งสำคัญที่เป็นโครงสร้างการเล่นของ ลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า 4 ยอดนักเตะที่เป็นเสาหลักให้กับโครงสร้างของ ลิเวอร์พูล มีใครบ้างก่อนที่จะดวลกันในคืนวันอาทิตย์นี้

“หลายปีที่ผ่านมา มีเพียง ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้นสามารถกด แมนฯ ซิตี้ ให้เล่นตั้งรับได้มากกว่าขึงเกมบุก ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้เกิดขึ้น แต่เป็นเพราะพวกเขาทำในสิ่งที่น่าเหลือเชื่อสำเร็จต่างหาก” เป๊ป กล่าวกับ Sky Sports

“แท็คติกของ เยอร์เกน คล็อปป์ คือการทำให้สนามแข่งกว้างขึ้น ใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรอย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณภาพของผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ก็คอยหนุนให้ดันเกมขึ้นสูงได้ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากเมื่อ 4-5 ปีก่อนที่เอาแต่โยนยาวชัดเจน”

“ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มีการปั้นเกมตั้งแต่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ขณะที่เซนเตอร์แบ็กมีส่วนรวมกับเกมรุกตลอดเวลาโดยเฉพาะ โจเอล มาติป นั้นถือว่าโดดเด่นจนน่าประหลาดใจเลยทีเดียว”

“การมีอยู่ของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ก็เติมเต็มทั้งเกมรุก-เกมรับให้เชื่อมต่อกันไหลลื่น แถมเขายังช่วยให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กล้าเติมเกมบุกแบบไม่ต้องพะวงหลังจนกลายเป็นอาวุธเด็ดในการผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายอีกด้วย”

“นอกเหนือจาก 4 คนที่ผมเอ่ยถึง อีกหนึ่งความอันตรายสุด ๆ ที่เราต้องระวังคือลูกตั้งเตะทั้งหลาย เพราะพวกเขาได้ประตูจากเตะมุมเยอะเหลือเกิน”

“อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพที่ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล มีใกล้เคียงกัน ก็คือเหตุผลที่ทำให้พวกเรามีลุ้นแชมป์อยู่ถึง 3 รายการ และผมอยากให้ลูกทีมรีบสลัดฟอร์มแย่ ๆ ออกไปให้ได้โดยด่วนเพื่อเตรียมตัวสำหรับการชิงชัยกับเด็ก ๆ ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในทุกการแข่งขัน”