sportpooltoday

รังนิคเซ็งแข้งผีตีนบอด รับถ้าชนะเองไม่ได้ก็หวังท็อปโฟร์ยาก

mm88

AFP

รังนิคเซ็งแข้งผีตีนบอด รับถ้าชนะเองไม่ได้ก็หวังท็อปโฟร์ยาก

ราล์ฟ รังนิค กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของลูกทีมต่อเอฟเวอร์ตัน 0-1 เมื่อวันที่ 9 เมษายน ว่า ถ้าคุณยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวตลอดเวลา 95 นาที ย่อมเป็นเรื่องน่าผิดหวังมากๆ จริงๆ ทีมเริ่มต้นได้ดีและน่าจะสร้างโอกาสได้มากกว่านี้ แต่พอเสียประตูจากจังหวะบอลแฉลบก็เริ่มฟอร์มแกว่ง พอครึ่งหลังพยายามปรับเกมด้วยการเปลี่ยนตัวผู้เล่น คิดว่าในสนามมีนักเตะประเภทสร้างสรรค์เกมเพียงพอ แต่ปัญหาคือการปะทะในพื้นที่สุดท้ายที่ยังไม่แกร่งพอ และมีคนเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อรับลูกเปิดไม่มากพอ

รังนิคกล่าวต่อว่า ความหวังที่จะลุ้นอันดับท็อปโฟร์เป็นไปอย่างยากลำบากมากๆ โดยปัจจุบันแมนฯยูรั้งอันดับ 7 ของตาราง มีแต้มตามหลังท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน ตราบใดที่ทีมยังเก็บชัยชนะด้วยตัวเองไม่ได้ การจะหวังให้ทีมอื่นพลาดเองเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผลอย่างมาก

ส่วนประเด็นเรื่องการหาผู้จัดการทีมคนใหม่แบบถาวรในฤดูกาลหน้านั้น จะเอาประเด็นนี้มาเป็นข้ออ้างว่านักเตะเสียสมาธิไม่ได้ เพราะนี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนักเตะระดับทีมชาติหลากหลายเชื้อชาติ ไม่น่าจะเอาเรื่องพวกนี้มารบกวนจิตใจ ที่แน่ๆ คือฤดูกาลหน้าจะมีโค้ชคนใหม่มาคุมทีม ไม่ว่าจะประกาศชื่อตอนนี้หรืออีก 10 วันข้างหน้าก็ไม่น่ามีผลอะไร