sportpooltoday

เล็งตัวท็อป! บราซิล เล็ง “กวาร์ดิโอลา” นั่งเก้าอี้ทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก 2022


เล็งตัวท็อป! บราซิล เล็ง "กวาร์ดิโอลา" นั่งเก้าอี้ทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก 2022

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกระบุว่าได้รับความสนใจจากทีมชาติบราซิลในการดึงตัวไปคุมทีมในอนาคต

ทัพเซเลเซากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจาก ติเต้ ผู้จัดการคนปัจจุบันกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฟุตบอลโลก 2022 ช่วงปลายปีนี้ และพวกเขากำลังมองหาคนใหม่เข้ามารับงานแทน ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า วัย 51 ปี มีสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงกลางปี 2023 และยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะมีการต่อสัญญาใหม่หรือไม่

รายงานจากบราซิลยืนยันว่า กวาร์ดิโอลา เป็นหนึ่งในตัวเลือกหลักของพวกเขาจาก เอดนัลโด โรดริเกวซ ประธานสมาคมฟุตบอลบราซิล และบอร์ดของทัพแซมบ้า ที่ซึ่งจะมีการเตรียมข้อเสนอให้กับเอเยนต์ของ กวาร์ดิโอลา พิจารณา โดยมีการระบุว่าทีมชาติบราซิลได้ทำการติดต่อกับ เปเร่ น้องชายของ เป๊ป ด้วยสัญญาระยะยาว 4 ปีจนถึงจบฟุตบอลโลก 2026 พร้อมค่าแรงจำนวน 12 ล้านยูโรต่อปี หลังการหักภาษีเรียบร้อยแล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่เขารับกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่พอสมควร แต่ก็มั่นใจว่างานคุมทีมชาติบราซิลเป็นหนึ่งในงานที่ท้าทายสำหรับเขา ผู้ซึ่งผ่านงานคุมทีมสโมสรมาแล้วทั้ง บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตลอด 14 ปี นับตั้งแต่เริ่มคุมทีมชุดใหญ่ในปี 2008 เป็นต้นมา

ในประวัติศาสตร์มากกว่า 100 ปีของทีมชาติบราซิล มีเพียง จอเรก้า ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสเท่านั้นที่เป็นชาวยุโรป ซึ่งเคยได้รับเกียรติในการคุมทีมชาติบราซิล โดยเกิดขึ้นในปี 1944 คุมทีมในแมตช์อุ่นเครื่องเพียง 2 เกมเท่านั้น โดยเป็นการพบกับทีมชาติอุรุกวัยทั้งสองเกม