sportpooltoday

เรื่องมันเป็นแบบนี้! “คล็อปป์” เผยสาเหตุที่ทำให้ “ซาลาห์” ฟอร์มตกชัดเจน


เรื่องมันเป็นแบบนี้! "คล็อปป์" เผยสาเหตุที่ทำให้ "ซาลาห์" ฟอร์มตกชัดเจน

เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ออกมายอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของทีมนั้นอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากความผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมชาติอียิปต์ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ ทำให้ฟอร์มกับสโมสรตกไปด้วยในช่วงหลัง

อิบราฮิมา โกนาเต, ซาดิโอ มาเน และ หลุยส์ ดิอาซ พาเหรดกันยิงประตูใส่ เบนฟิกา ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก ในขณะเดียวกัน ซาลาห์ กลับต้องทนอยู่กับเกมที่น่าผิดหวังอีกเกมหนึ่งของตัวเอง โดยเจ้าตัวพลาดโอกาสใส่สกอร์ในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังผ่านไปหนึ่งชั่วโมงของเกม

“ผมไม่ได้ทำอะไรแตกต่างไปจากที่ทำตามปกติ ถ้าเกมมันรู้ผลไปแล้ว คุณอาจจะเฮฮากับผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมา ถ้าหากเกมมันยังเปิดกว้างอยู่ อย่างที่เป็นอยู่ในเกมนี้ คุณแค่จับมือให้กัน และนอกเหนือจากนั้นเราค่อยมาคุยกันทีหลัง”

“ผู้เล่นแต่ละคนในสถานการณ์นั้นต้องการทำประตู และแน่นอนว่าด้วยเรื่องราวทั้งหมดรอบตัว ชัดเจนว่า โม ต้องการทำประตูเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ แต่มันก็โอเค”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เด็กๆทั้งคู่ (ซาลาห์ กับ มาเน) กลับมาจากแอฟริกา มันไม่ง่ายเลย พวกเขาแบกความกดดันอย่างหนักไว้บนไหล่ ทั้งคู่ต้องรับหน้าที่แก้ปัญหาให้กับทีมชาติของพวกเขา ผู้จัดการของพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน”

“ผมคิดว่าตอนนี้เขาต้องการเวลาที่จะสงบใจอีกครั้ง นั่นคือทั้งหมด มันเป็นเกมที่สำคัญสำหรับ โม และ ซาดิโอ ในค่ำคืนนี้ อาจมีคนหนึ่งที่ทำประตูได้ ส่วนอีกคนหนึ่งทำไม่ได้ แต่ทุกอย่างนั้นโอเคดี”