sportpooltoday

เหนือกว่าชาวบ้านเขา! “โซล่า” ยกหนึ่งแข้งลิเวอร์พูลฉลาดสุดในพรีเมียร์ลีกยุคนี้


เรื่องนี้สำคัญสุด! "โรมาโน" เผย "เทน ฮาก" ต่อรองเงื่อนไขนี้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

เปิดอ่าน 23,427

จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานกองหน้า เชลซี ออกโรงยกย่อง ดิโอโก้ โชต้า ดาวยิงขวัญใจแฟนบอล ลิเวอร์พูล ว่าเป็นนักฟุตบอลที่เล่นได้ฉลาดหลักแหลมมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ ปัจจุบัน

โดยเกมล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อคืนนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ โชต้า ใช้หัวโหม่งลูกเข้าไปตุงตาข่าย จนทำให้เจ้าตัวกลายเป็นคนที่ทำประตูจากการโขกได้เยอะสุดไปแล้ว

และหลังจากที่ ดาวเตะชาวโปรตุเกส พังประตูเบิกร่องให้ ลิเวอร์พูล ภายในห้องส่งของ BT Sport ที่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นผู้วิเคราะห์หลักก็ได้แสดงความเห็นอย่างยกย่องว่า

manccn333
“มันเป็นจังหวะทำประตูที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ โดยเริ่มจากการครอสของผู้เล่นแบ็กขวาขัดตาทัพอย่าง โจ โกเมซ แต่สิ่งที่น่าชื่นชมกว่านั้นก็คือ เส้นทางการเคลื่อนที่ของ โชต้า” ริโอ กล่าวกับ BT Sport

“ไลน์วิ่งของเขาเป็นอะไรที่พิเศษสุด จนทำให้สามารถตัดหน้าโหม่งได้ก่อนที่ลูกจะถึงมือผู้รักษาประตู และคุณรู้ไหมว่าตอนนี้เขากลายเป็นคนที่ใช้หัวจบสกอร์ได้เยอะสุดในลีกไปเรียบร้อยแล้ว”

จากนั้น โซล่า ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็พูดเสริมว่า “โชต้า เป็นนักฟุตบอลที่เล่นได้ฉลาดหลักแหลมสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคปัจจุบันอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”