sportpooltoday

ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! “รังนิค” ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมายิ่งใหญ่ต้องทำอย่างไร


ได้สัมผัสแล้วรู้เลย! "รังนิค" ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมายิ่งใหญ่ต้องทำอย่างไร

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าทีมต้องมองหาบุคลากรที่เหมาะสมกับปรัชญาของทีมหากต้องการกลับไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงมองหาความสำเร็จอีกครั้งในพรีเมียร์ ลีก ซึ่งพวกเขาได้แชมป์ครั้งสุดท้ายในปี 2013 ขณะที่แชมป์ครั้งสุดท้ายของพวกเขาเกิดในปี 2017 และในฤดูกาลปัจจุบันทีมยังคงต้องลุ้นหนักกับการเล่นเพื่อชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก และ รังนิค มองว่าเรื่องของการจัดการภายในทีมเป็นเรื่องสำคัญมาก และยกตัวอย่างอาร์เซน่อลเป็นแนวทางที่ดีในการจัดการทีม

“ท้ายที่สุดแล้วมันคือเรื่องของการเลือกบุคลากรเข้าทีม เลือกนักเตะที่ใช่ เซ็นสัญญานักเตะที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม ไม่ใช่เซ็นสัญญาผู้เล่นผิดพลาด ผิดเวลา มันเป็นอะไรที่ง่ายในฟุตบอล”

“เรากำลังพูดถึงขั้นตอนของการคัดเลือกบุคลากร ผู้เล่นแบบไหนที่เราจำเป็นกับฟุตบอลของทีม ต่อจากนั้นคือผู้จัดการทีมที่เหมาะสม มันคงดีกว่าถ้าทั้งเรื่องการเงิน และกีฬาไปด้วยกันได้ดี จบด้วยอันดับสี่”

“ทุกคนอยากจะไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกด้วยกันทั้งนั้น อยากเล่นกันในทุกปี บางทีมก็เคยผ่านประสบการณ์แบบนั้นมาแล้ว อย่างเช่น อาร์เซน่อล พวกเขาไม่ได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกมาหลายปีหลังสุดแล้ว และพวกเขากำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกทางและมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะกลับไปได้อีกครั้ง”