sportpooltoday

ใครจะลืมลง! “จอร์จินโญ่” รับการพลาดจุดโทษของตัวเองจะตามหลอนไปตลอดชีวิต


ใครจะลืมลง! "จอร์จินโญ่" รับการพลาดจุดโทษของตัวเองจะตามหลอนไปตลอดชีวิต

จอร์จินโญ่ กองกลางของ เชลซี ยืนยันว่าความผิดพลาดในการพลาดจุดโทษกับทีมชาติอิตาลี จะหลอนติดตามเขาไปชั่วชีวิต เพราะมันมีส่วนทำให้ทัพอัซซูร์รีไม่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022

อิตาลี ชอกช้ำกับการไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน แม้ว่าพวกเขาจะได้แชมป์ยูโร 2020 มาก่อนหน้านี้ก็ตาม โดยพวกเขาพ่ายต่อ มาซิโดเนียเหนือ ในเกมรอบเพลย์ออฟ 0-1 และทำให้พวกเขาตกรอบทันที

โดย จอร์จินโญ่ ผิดหวังมากไม่น้อยกว่าใคร เพราะหากมองย้อนไปในช่วงเกมรอบคัดเลือกที่พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เขามีโอกาสยิงจุดโทษในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม แต่ดันพลาด และทำให้เกมนั้นจบลงด้วยผลเสมอ พร้อมส่งผลให้สุดท้ายอิตาลีที่ยังพลาดไม่เลิกต้องมาเล่นเพลย์ออฟในที่สุด

“มันเป็นความรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่ผมคิดถึงมัน และมันจะตามหลอกหลอนผมไปจนชั่วชีวิต ผมพลาดมันถึง 2 ครั้งในการยิงจุดโทษกับทีมชาติอิตาลี และผมต้องแบกรับความผิดหวังนั้นตลอดไป หลายคนบอกว่าผมต้องปล่อยมันไป แต่มันก็ยากเหลือเกิน”

สำหรับ อิตาลี ในเกมกับ มาซิโดเนียเหนือ พวกเขาสร้างโอกาสยิงได้มากกว่า 30 ครั้ง แต่สุดท้ายพวกเขาไม่สามารถยิงประตูได้ในเกมนั้น และต้องมาพ่ายแพ้เพราะโดนยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

“มันยากจะอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น? ผมยังไม่อยากเชื่อ และผมไม่คิดว่าทีมมีปัญหาเรื่องการสร้างสรรค์เกม”

“เราสามารถครองเกมสร้างสรรค์โอกาส น่าเสียดายที่เรายิงประตูไม่ได้ เราเล่นได้ดี เราได้แชมป์ยุโรป แต่หลายเกมหลังเรามีความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ แต่เราไม่สามารถแก้ไขมันได้ และมันสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น”