sportpooltoday

มันติดอะไร? ลิเวอร์พูล อาจจำใจต้องขาย “ซาลาห์” หลังจบฤดูกาลนี้ทันที


มันติดอะไร? ลิเวอร์พูล อาจจำใจต้องขาย "ซาลาห์" หลังจบฤดูกาลนี้ทันที

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจพิจารณาทางเลือกในการขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ออกจากทีมใน ตลาดซื้อขายนักเตะ หากสถานการณ์เจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ของสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ ยืดเยื้ดต่อไป

สัญญาฉบับปัจจุบันของ ซาลาห์ ในถิ่น แอนฟิลด์ กำลังจะสิ้นสุดลงในซัมเมอร์ 2023 และจนถึงเวลานี้ยังไม่มีแนวโน้มที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะเห็นชอบร่วมกันในสัญญาฉบับใหม่ได้แม้ว่าอดีตดาวเตะ โรมา จะกลายเป็นคีย์แมนสำคัญในทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมกรุยทางคว้าแชมป์ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก และล่าสุดกับ คาราบาว คัพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

รายงานจาก ดิแอธเลติก โดย เจมส์ เพียร์ซ ระบุว่าในมุมมองของ ซาลาห์ เจ้าตัวยังคิดว่า เร้ดแมชีน ประเมินค่าตอบแทนไม่ได้อยู่ในสถานะเทียบเท่าหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกเวลานี้แม้ว่าเจ้าตัวไม่ได้ต้องการที่จะย้ายออกจากทีมแต่อย่างใด ซึ่งสิ่งที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือระดับในการให้ความเคารพและความสำคัญจาก ลิเวอร์พูล

บทความดังกล่าวชี้ว่าแข้งชาว อียิปต์ ไม่ได้แสดงท่าทีเรียกร้องค่าตอบแทนในมูลค่าสูงเกินความเป็นจริงโดยระบุค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับปัจจุบันเจ้าตัวรับอยู่ที่ราว 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่ง เพียร์ซ เปรียบเทียบกับค่าเหนื่อยของ แจ็ค กรีลิช ที่รับอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 300,000 ปอนด์

ขณะที่ท่าทีของ เฟนเวย์ สปอตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) ยังต้องการผูกมัด ซาลาห์ ให้ค้าแข้งอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปโดยพร้อมที่จะยื่นค่าเหนื่อยให้เขาเป็นมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรในะดับที่ใกล้เคียงกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า และไม่ได้เป็นมูลค่าที่ห่างจาก 2 แข้งระดับท็อปเพื่อนร่วมทีม หงส์แดง มากนัก