sportpooltoday

[OPINION] ส่อง 10 กองหลังทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ “แม็กไกวร์”


[OPINION] ส่อง 10 กองหลังทางเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ "แม็กไกวร์"

จากปัญหาในแนวรับที่เสียประตูง่ายเหลือเกินของ “ทัพปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหลายฝ่ายมุ่งเป้าไปที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลังกัปตันทีมที่ฟอร์มออกทะเลเหลือเกินในช่วงหลังว่าเป็นต้นเหตุใหญ่ ทำให้ 90min จะพาไปดูแนวรับทางเลือกที่สโมสรอาจเลือกมาเป็นตัวแทนในอนาคต

1. มาร์ควินญอสMarquinhosMarquinhosParis Saint Germain v AS Saint-Etienne – Ligue 1 Uber Eats / Catherine Steenkeste/GettyImages

แน่นอนว่าทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรื่องเงินคงไม่เป็นปัญหาหากจะทุ่มทุนระดับร้อนล้านซื้อกองหลังที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ณ ปัจจุบันอย่าง มาร์ควินญอส มาร่วมทีม ด้วยผลงานอันโดดเด่นแถมก็กำลังอยู่ในช่วงพีคกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง บอกได้เลยว่าหากได้มายังไงก็คุ้ม !

2. มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์Matthijs de LigtMatthijs de LigtJuventus v Spezia Calcio – Serie A / Giuseppe Cottini/GettyImages

กองหลังชาวฮอลแลนด์ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ซึ่งแน่นอนดีกรีตัวหลักทีมชาติเนเธอร์แลนด์เคียงข้าง ฟาน ไดจ์ค ย่อมการันตีถึงฝีเท้าได้เป็นอย่างดี แถมด้วยอายุเพียง 22 ปียังใช้งานได้ยาว ๆ และหากได้ราคาที่น่าสนใจมากพอเชื่อว่า ยูเวนตุส จะไม่รั้งดาวเตะรายนี้เอาไว้อย่างแน่นอน

3. อันโตนิโอ รือดิเกอร์Antonio RudigerAntonio RudigerChelsea v Liverpool – Carabao Cup Final / James Gill – Danehouse/GettyImages

หนึ่งในปราการหลังที่เนื้อหอมสุด ๆ ณ เวลานี้เนื่องจากสัญญากับ เชลซี กำลังจะหมดลงกลางปีนี้และจะสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว ซึ่งผลงานขนาดนี้ ปีศาจแดง เองก็ไม่ควรปล่อยของดีแถมฟรีแบบนี้ให้หลุดมือ เพียงแค่กล้าทุ่มค่าเหนื่อยให้สมน้ำสมเนื้อก็น่าจะพอให้ปราการหลังชาวเยอรมันรายนี้เก็บไปพิจารณาบ้างก็เป็นได้

4. ฌูล คูนเด้Jules Olivier KoundeJules Olivier KoundeDeportivo Alaves v Sevilla FC – La Liga Santander / Quality Sport Images/GettyImages

ปราการหลังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสของ เซบีญา ที่กำลังเนื้อหอมโดนทีมยักษ์ใหญ่ตามจีบมาตลอดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งก็มีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็พร้อมจะเป็นมือที่สามในการแย่งตัวเซอร์เตอร์รายนี้ที่ ขอแค่ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญามูลค่าราว 70 ล้านปอนด์ก็มีโอกาสจะได้ลายเซ็นไปร่วมทีมทันที

5. เปา ตอร์เรสPau TorresPau TorresVillarreal CF v RCD Espanyol – La Liga Santander / Quality Sport Images/GettyImages

ปราการหลังดีกรีทีมชาติสเปนของ บียาร์เรอัล ซึ่งก็เคยตกเป็นข่าวกับ ปีศาจแดง มาก่อน แน่นอนเรื่องคุณภาพแฟน ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด คงพอจะเห็นกันมาบ้างทั้งในเกมนัดชิง ยูโรปาลีก ปีก่อน รวมถึงผลงานในฤดูกาลนี้ที่กำลังพาทีมมีลุ้นท็อป 4 ใน ลาลีกา อยู่ ณ ปัจจุบัน

6. โฆเซ กิเมเนซJose Maria GimenezJose Maria GimenezReal Betis Sevilla v Atletico Madrid – La Liga Santander / Soccrates Images/GettyImages

ปราการหลังชาวอุรุกวัยของ แอตเลติโก้ มาดริด เป็นอีกหนึ่งคนที่มีข่าวว่าเตรียมจะย้ายออกจากทีม ตราหมี ตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อน ซึ่งแน่นอนว่าทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับอันแข็งแกร่งแม้ว่าปีนี้จะหลวมลงไปบ้าง แต่เชื่อได้เลยว่าปราการหลังของ แอตฯ มาดริด ทุกคนย่อมมีดีเอ็นเอการเล่นเกมรับอันยอดเยี่ยมติดตัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วอย่างแน่นอน

7. เอ็ดมันด์ แทปโซบาEdmond TapsobaEdmond TapsobaBayer 04 Leverkusen v VfB Stuttgart – Bundesliga / Christof Koepsel/GettyImages

ปราการหลังชาวบูกินาฟาโซวัย 23 ปีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่อาจจะอยู่นอกสายตาของหลาย ๆ คน แต่ต้องบอกว่าผลงานของเขากับทีม ห้างขายยา จัดว่าโดดเด่นสุด ๆ และด้วยอายุที่ยังน้อยบวกกับแข้งจาก บุนเดสลีกา มักจะราคาไม่แรงมาก จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหาก ปีศาจแดง จะมองหาทางเลือกใหม่ ๆ ที่ไม่ต้องทุ่มทุนมหาศาลนั่นเอง

8. โรนัลด์ อาราอูโฆRonald AraujoRonald AraujoElche CF v FC Barcelona – La Liga Santander / Quality Sport Images/GettyImages

อีกหนึ่งปราการหลังชาวอุรุกวัยที่แจ้งเกิดและเป็นตัวหลักให้กับ บาร์เซโลนา ในช่วงเวลาที่กำลังตกต่ำ แต่ต้องบอกว่าผลผลิตจากลามาเซียวัย 23 ปีรายนี้ฝีเท้าไม่ธรรมดามีทั้งความเร็วความแข็งแกร่งแถมยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดี จึงน่าจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

9. เบอนัว บาดียาชีลBenoit BadiashileBenoit BadiashileAS Monaco v PSV Eindhoven: Group B – UEFA Europa League / Jonathan Moscrop/GettyImages

ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของ โมนาโก ที่ตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมยักษ์ใหญ่มาตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา แถมดาวเตะรายนี้ยังมีสไตล์การเล่นเป็นกองหลังยุคใหม่ที่สามารถไปกับบอลเล่นกับบอลได้ดี จนบ่อยครั้งก็ถูกดันขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แถมอายุที่ยังน้อยเพียง 20 ปีจึงน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาแก้ปัญหากองหลังที่ออกบอลปั้นเกมจากแดนตัวเองไม่ได้ในฤดูกาลนี้

10. ยอสโก กวาร์ดิโอล

hmgf22

Hertha BSC v RB Leipzig – Bundesliga / Stuart Franklin/GettyImages

กองหลังสารพัดประโยชน์ชาวโครเอเชีย ที่แจ้งเกิดในศึก ยูโร 2020 จนถูก แอร์เบ ไลป์ซิก คว้าตัวมาร่วมทีมในปีนี้ แน่นอนด้วยวัยเพียง 20 ปีแถมยังมีความเร็วและเทคนิคที่ค่อนข้างสูง จึงไม่น่าจะมีปัญหาในการมาค้าแข้งในเมืองผู้ดีอย่างแน่นอน