sportpooltoday

3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ “คริสเตียโน โรนัลโด” ทิ้งเพื่อน (และทีม)


3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ "คริสเตียโน โรนัลโด" ทิ้งเพื่อน (และทีม)

คริสเตียโน โรนัลโด กลับไป โปรตุเกส แทนที่จะนั่งชมเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในดาร์บี้แมตช์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และอันที่จริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาหายตัวไปในตอนที่เพื่อนร่วมทีมต้องการกำลังใจจากเขามากที่สุด

โดยสตาร์วัย 37 ปีรายนี้มีประวัติการละทิ้งทีมของเขาหลายครั้งในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่เขาอยู่กับ ยูเวนตุส จนทำให้ผู้คนเริ่มตั้งคำถามถึงความมุ่งมั่นของเขาที่มีต่อต้นสังกัดในยามที่กำลังมีสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก

ครั้งแรกคือในเดือนตุลาคม 2019 เมื่อ เมาริซิโอ ซาร์รี ผู้จัดการทีมในขณะนั้น ตัดสินใจให้ ​โรนัลโด ได้พักในเกมที่ทีมของเขาจะออกไปเยือน เลชเช ซึ่ง ยูเวนตุส เจองานหินเกินคาด ทำได้แค่กลับมาพร้อมกับผลเสมอ 1-1

โรนัลโด นั้นเลือกที่จะออกไปทำกิจกรรมเก็บเห็ดทรัฟเฟิลกับครอบครัว แทนที่จะเดินทางไปร่วมชมเกมแบบที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆทำ
c2 สัปดาห์หลังการเก็บเห็ดของ โรนัลโด ขณะที่ทีมกำลังเสมอกับ เอซี มิลาน 0-0 เขาถูกเปลี่ยนตัวออกมาและแทนที่ด้วย เปาโล ดีบาลา ฮีโร่ผู้ซัดประตูชัยในเกมดังกล่าว

ทว่าเจ้าตัวกลับไม่ได้อยู่เห็นประตูนั้น เพราะเลือกที่จะลงไปในห้องแต่งตัวทันทีและอาบน้ำกลับบ้านเลย

หนล่าสุดก่อนที่เขาจะย้ายมายังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็คงหนีไม่พ้นการตัดสินใจแจ้งต่อบอร์ดบริหารว่าต้องการย้ายทีม หลังเห็นว่าสโมสรมีสภาพทางการเงินที่ไม่สู้ดีนัก และอาจเป็นเรื่องยากที่จะท้าชิงแชมป์ เซเรีย อา ในฤดูกาล 2021/22

การตัดสินใจของ โรนัลโด เกิดขึ้นใกล้ช่วงเส้นตายของตลาดซื้อขาย และทำให้ ยูเวนตุส ไม่สามารถหาตัวแทนได้อย่างทันท่วงที จนส่งผลต่อฟอร์มในช่วงต้นฤดูกาลของพวกเขาเป็นอย่างมาก