sportpooltoday

วันเดอร์คิดคนล่าสุด! ฟ้าขาวเรียกตัว “ดาวรุ่งผีแดง” ทั้งที่ยังไม่เคยเล่นทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูฯ เลย (ภาพ)


วันเดอร์คิดคนล่าสุด! ฟ้าขาวเรียกตัว "ดาวรุ่งผีแดง" ทั้งที่ยังไม่เคยเล่นทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูฯ เลย (ภาพ)

เป็นเรื่องปกติที่บรรดากุนซือฟุตบอลทีมชาติ มักเรียกตัวนักเตะดาวรุ่งมาติดทีมชาติเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสังเวียนใหญ่ หรือลุ้นโอกาสลงสนาม แต่เมื่อกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ประกาศเรียกนักเตะดาวรุ่งที่ไม่เคยเล่นกับทีมสโมสรชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว ก็สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลไม่น้อย

การประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ที่เตรียมเจอกับ เวเนซูเอลา วันที่ 25 มีนาคม กับ เอกวาดอร์ วันที่ 29 มีนาคม 2022 นี้ ลิโอเนล สคาโลนี กุนซือได้ทำการเรียกตัวนักเตะทั้งหมด 44 คน มาอยู่ในรายชื่อเบื้องต้น ซึ่งนักเตะตัวหลักก็ยังคงถูกเรียกตัวทั้ง ลิโอเนล เมสซี, อังเคล ดิ มาเรีย, มานูเอล ลานซินี, เลาตาโร มาร์ติเนซ ฯลฯ

แต่ที่ฮือฮาก็คือมีชื่อของ อเลฮานโดร การ์นาโช กองกลางดาวรุ่งวัย 17 ปี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมด้วย ซึ่งประเด็นที่แฟนบอลสงสัยก็คือทำไม สคาโลนี ถึงเรียกตัวมาอยู่ในรายชื่อ ทั้งที่ การ์นาโช ยังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดงแม้แต่นัดเดียว และฝีเท้าจะไว้ใจได้แค่ไหน?

กระนั้นเอง สิ่งที่ทำให้ การ์นาโช เตะตาโดนใจ สโคลานี ก็คือผลงานที่เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดเยาวชน โดยมีการเปิดเผยว่ารายการ เอฟเอ ยูธ คัพ ฤดูกาล 2021/22 เจ้าตัวโชว์ฟอร์มยิงไปแล้ว 4 ประตู และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 3 ลูก มีส่วนสำคัญช่วยให้ปีศาจแดงทะยานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เตรียมเจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันที่ 9 มีนาคม 2022

ทั้งนี้ การ์นาโช เคยเล่นให้กับทีมชาติสเปนชุดเยาวชนมาก่อน แต่ก็สามารถเล่นให้กับ อาร์เจนตินา ได้ด้วยเหตผลที่คุณแม่ถือสัญชาติอาร์เจนตินา และด้วยฝีเท้าที่เจิดจรัสกับทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ทำให้ การ์นาโช มีลุ้นโอกาสติดทีมชุดใหญ่ของ อาร์เจนตินา และมีโอกาสได้เล่นร่วมทีมกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 เดือนมีนาคมนี้ด้วย