sportpooltoday

ได้เวลาเฉิดฉาย! “ฟาน นิสเตลรอย” ขึ้นเต็งหนึ่งกุนซือ พีเอสวี ไอด์โฮเฟน ซีซั่นหน้า


ได้เวลาเฉิดฉาย! "ฟาน นิสเตลรอย" ขึ้นเต็งหนึ่งกุนซือ พีเอสวี ไอด์โฮเฟน ซีซั่นหน้า

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ กลายเป็นเต็งหนึ่งในการรับงานคุมทีม พีเอสวี ไอด์โฮเฟน อีกหนึ่งสโมสรเก่าของเขาแล้ว

พีเอสวี ไอด์โฮเฟน กำลังอยู่ในสถานการณ์ของการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังจาก โรเจอร์ ชมิดท์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนี กำลังจะหมดสัญญาลงในฤดูกาลนี้ และยืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีม หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้เลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2017/18 เป็นต้นมา ซึ่งในฤดูกาลนี้เหลืออีก 7 เกม พวกเขายังคงตามหลัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนนด้วยกัน

ฟาน นิสเตลรอย วัย 45 ปี หลังจากเลิกเล่นเขากลับมารับงานในบ้านเกิดแบบเต็มตัว โดยทำงานเป็นโค้ชทีมเยาวชนของสโมสร รวมถึงเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ด้วย แต่ยังไม่เคยทำงานคุมทีมแบบเต็มตัวที่ใดมาก่อน โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยออกมาปฏิเสธข่าวนี้แล้วว่ายังไม่พร้อมสำหรับการรับงานคุมทีม อย่างไรก็ตาม มาร์เซล แบรนท์ ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของทีมสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ในการก้าวไปอีกขั้นในอาชีพโค้ช

ตามรายงานจากสื่อดัตช์ระบุว่า พีเอสวี มีการเตรียมทาบทาม เฟร็ด รัตเทน อดีตผู้จัดการทีมในช่วงปี 2009-2012 กลับมาช่วยงานทีมอีกครั้งในฐานะของผู้ช่วยของ ฟาน นิสเตลรอย การเจรจาเป็นไปได้ด้วยดี โดย รัตเทน ณ เวลานี้ เป็นที่ปรึกษาของบอร์ดบริหารสโมสร เอนอีซี ไนจ์เมเกน อีกหนึ่งทีมในเอเรเดวิซี ลีก