sportpooltoday

โล่งอกไปที! “คล็อปป์” เผยชื่อ 2 สโมสรที่ไม่อยากจับเจอใน ยูฟ่า ชปล.


โล่งอกไปที! "คล็อปป์" เผยชื่อ 2 สโมสรที่ไม่อยากจับเจอใน ยูฟ่า ชปล.

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาว่าในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบน็อคเอาท์ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ณ เวลานี้ มีแค่ 2 ทีมที่ตนไม่อยากจับฉลากชนกันมากที่สุุดคื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ & เชลซี นั่นเอง

“หลายคนคงมองว่าตอนนี้เราได้ผลการจับฉลากตามที่ต้องการมาไว้ในมือแล้ว ทีนี้ผมจะตอบคำถามที่เกี่ยวกับทีมที่ ไม่อยากดวลกันมากที่สุดในรอบน็อคเอาท์ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก บ้างล่ะ” คล็อปป์ เกริ่นกับ Sky Sports

“ก่อนอื่นต้องบอกว่าทุกทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ล้วนแล้วแต่แข็งแกร่งสุด ๆ และไม่มีใครยอมกันง่าย ๆ แน่นอน รวมถึงคู่แข่งของเราอย่าง เบนฟิก้า ด้วยเช่นกัน”

“สาบานเลยว่าผมพร้อมที่จะพาเหล่าแข้งหงส์แดงเข้าต่อสู้กับทุกทีมเพื่อก้าวสู่บัลลังก์แชมป์อยู่แล้ว แค่หากไม่ใช่นัดชิงฯ ล่ะก็ผมอยากหลีกเลี่ยง 2 ทีมจากอังกฤษอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ให้มากที่สุดเลย”

“แน่นอนว่ามันไม่ใช่เพราะเรากลัวว่าพวกเขาจะเก่งกว่าหรืออะไรทำนองนั้น แต่นี่คือเวทีแข่งขันระดับทวีป มีทีมเจ๋ง ๆ จากลีกอื่นเข้ามาชิงชัยกันมากมาย ฉะนั้นผมอยากเจอทีมเหล่านั้นมากกว่า”

“ด้วยความที่พวกเราสามทีมมาจากลีกเดียวกัน มันต้องดวลกันอย่างน้อย 2 นัดต่อฤดูกาลอยู่แล้ว ถ้าชนกันในเกมบอลถ้วยอีก ก็บวกเพิ่มไปสิ บอกตรง ๆ นะ ผมว่าเราเจอกันเยอะมากพอแล้ว ฉะนั้นหากเลือกได้ก็ขอสู้กับทีมจากลีกอื่น ๆ ดีกว่า ไม่งั้นคงเบื่อแย่เลย”