sportpooltoday

โรม่า เปิดบ้านรัว สเปเซีย 2-0 ขึ้นที่ 6 กัลโช่ฯ


โรม่า เปิดบ้านรัว สเปเซีย 2-0 ขึ้นที่ 6 กัลโช่ฯ

โรม่า คืนฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะ สเปเซีย ไป 2-0 ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตาราง ศึกฟุตบอลเซเรีย อา อิตาลี

ศึกฟุตบอลเซเรีย อา อิตาลี ที่ สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ วัน จันทร์ ที่ 13 ธันวาคม 2564 ระหว่าง โรม่า เปิดบ้านรับมือ สเปเซีย

โรม่า ของ โจเซ่ มูรินโญ่ ที่แพ้ในลีกมา 2 นัดติด เปิดบ้านเจอสเปเซีย ทีมอันดับ 17 ถือเป็นโอกาสดีที่จะกลับมาพบชัยชนะอีกครั้ง เนื่องจากทีมเยือนฟอร์มแย่ไม่ชนะมา 4 นัดติดต่อกันแล้ว

เกมนี้พวกเขาจะได้ แทมมี่ อับราฮัม และ ริค คาร์สดอร์ป พ้นโทษแบนกลับมาออกสตาร์ทช่วยทีมได้อีกครั้ง แต่จะยังไม่มี นิโกโล่ ซานิโอโล่ และ จานลูก้า มันชินี่ เนื่องจากติดโทษแบน นอกจากนั้น บอร์ฆา มาโยรัล ที่โชว์ฟอร์มได้ดีกลางสัปดาห์จะได้โอกาสลงตัวจริงต่อเนื่อง

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก เริ่มเกมมา 6 นาที โรม่า ออกนำก่อน 1-0 จากเตะมุมที่ จอร์แดน แวร์ตูต์ เปิดให้ แทมมี่ อบราฮัม โหม่งจังหวะแรกก่อนมี คริส สมอลลิ่ง ขวิดต่ออีกทีส่งบอลตุงตาข่าย

นาที 17 ทีมเยือนต้องเปลี่ยนตัวเมื่อ ยาโคโป ซาล่า กองกลางตัวหลักบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ยาคุ๊บ คีเวียร์ ลงเล่นแทน

ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นเกือบนำเพิ่มจากจังหวะที่ เฮนริค มคิทาร์ยาน จ่ายให้ แทมมี่ อบราฮัม ซัดจ่อๆ แต่ว่าชนคาน ทำให้จบครึ่งแรก โรม่า นำ 1-0

ครึ่งหลัง หมาป่า หนีเป็น 2-0 ในนาที 56 จอร์แดน แวร์ตูต์ เปิดเตะมุมให้ โรเจอร์ อีบันเญซ ลอยตัวโขกระยะ 6 หลาตุงตาข่าย

ไม่กี่อึดใจถัมา สเปเซีย ส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก เรย์ มาไนจ์ ที่เก็บตกหลัง ซิโมเน่ บาสโตนี่ ยิงไกลติดบล็อก สมอลลิ่ง มาเข้าทาง อย่างไรก็ตามจังหวะซ้ำของ มาไนจ์ ก็ล้ำหน้าแล้ว

ท้ายเกมนาที 81 สเปเซีย น่าจะตีไข่แตกได้สุดๆ จากจังหวะที่ ซิโมเน่ บาสโตนี่ เปิดบอลโด่งจากฝั่งซ้ายไปให้ คัลวิน อาเมียน โหม่งเน้นๆ ทว่าบังคับบอลหลุดกรอบน่าเสียดาย

ช่วงทดเจ็บ โรม่า ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกลูกจากดาวรุ่ง เฟลิกซ์ กียาน ทว่าถูกจับแฮนด์บอล แถมยังทำให้โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงถูกไล่ออกไปอีก

จบเกม โรม่า คืนฟอร์มเปิดบ้านเอาชนะ สเปเซีย ไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 28 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนน ก่อนเกมต่อไปจะเจองานหนักได้ไปเยือน อตาลันต้า