sportpooltoday

แล้วใครล่ะ?! “สตัม” ไม่เห็นด้วยหลายคนยก “ฟาน ไดค์” กองหลังเก่งสุดแห่งยุค


แล้วใครล่ะ?! "สตัม" ไม่เห็นด้วยหลายคนยก "ฟาน ไดค์" กองหลังเก่งสุดแห่งยุค

ยาป สตัม อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมาว่า ไม่เห็นด้วยที่คอบอลส่วนใหญ่ยกย่องแข้งรุ่นน้องร่วมชาติชาวดัตช์อย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับจาก ลิเวอร์พูล ให้เป็นกองหลังที่เก่งสุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน

“มันพูดยากเหมือนกันนะ หากจะให้ผมบอกว่า ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังที่เก่งสุดในโลก” สตัม วัย 49 ปี กล่าวกับ Betting Expert

“แต่สิ่งหนึ่งที่ผมมั่นใจก็คือ ฟาน ไดค์ ที่เพิ่งหายกลับมาจากการบาดเจ็บหัวเข่าอย่างหนักกำลังค่อยๆยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นเรื่อยๆจนใกล้เคียงกับคนเก่าแล้ว และต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้พร้อมกันจนส่งผลดีต่อเขาโดยตรง”

“ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าประทับใจและคว้าชัยชนะต่อเนื่องจนมีลุ้นแชมป์ครบทุกรายการ แต่ด้วยความที่โลกนี้มันกว้างใหญ่นักและมีนักเตะเก่งๆที่กำลังสร้างชื่อกระจายอยู่ทั่วทุกลีก ยิ่งพูดถึงตำแหน่งกองหลังแล้วล่ะก็ กัลโช เซเรีย อา ยังมีตัวเทพๆ แต่ไม่ค่อยดังให้คุณติดตามอีกเพียบเลย”

“ยกตัวอย่าง สเตฟาน เดอ ฟรายจ์ ที่ระเบิดฟอร์มจนพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นก่อน ก็ถูกยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีสุดของลีกอิตาลีเช่นกัน ขณะที่ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆกับ ยูเวนตุส และจะพัฒนากว่านี้ได้อีกหลายเท่า”

“หรือแม้แต่ เซร์คิโอ รามอส ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นมากเท่าไหร่นักกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ผมก็ยังมองว่าเขาคือหนึ่งในกองหลังที่ดีสุดของโลกอยู่ดี”

“โจเอล มาติป ที่เป็นคู่หูคนสำคัญของ ฟาน ไดค์ นั่นก็ไม่ใช่ธรรมดา ผมไม่ได้กำลังดูถูกใครเลย แต่แค่อยากบอกเฉยๆว่า โลกนี้ยังมีกองหลังเก่งๆอยู่เยอะมาก ขณะที่พวกคุณสนใจแต่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเดียว นี่ยังเหลือลาลีกาให้พูดถึงอีกนะ ไม่งั้นล่ะได้คุยกันยาวแน่นอน”