sportpooltoday

แล้วจะเสียใจ! “ไรท์” ชี้ ลิเวอร์พูล ทำพลาดครั้งใหญ่ถ้าปล่อยแข้งรายนี้พ้นทีม


แล้วจะเสียใจ! "ไรท์" ชี้ ลิเวอร์พูล ทำพลาดครั้งใหญ่ถ้าปล่อยแข้งรายนี้พ้นทีม

เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าอาร์เซน่อล แสดงความเห็นแบบได้ใจเด็กหงส์ว่าถ้าหาก ดิวอค โอริกี้ ต้องย้ายออกไปค้าแข้งให้ทีมอื่นหลังจบฤดูกาลนี้ ฝ่ายที่เสียใจมากสุดก็คือ ลิเวอร์พูล นั่นเอง

“ถ้าหาก โอริกี้ ต้องย้ายออกหลังจบฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล นี่แหละจะเป็นฝ่ายเสียใจกว่าเพื่อน แฟนบอลทีมอื่นอาจไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร ก็ในเมื่อเป็นแค่ตัวสำรองคนหนึ่งซึ่งไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่านั้นเอง” ไรท์ กล่าวผ่านรายการ Wrighty’s House

“แต่พวกคุณไม่รู้หรอกว่าสำหรับ สาวกหงส์แดงทั้งโลก โอริกี้ คือคนที่มีความหมายต่อสโมสรแห่งนี้มากแค่ไหน และ เยอร์เกน คล็อปป์ ก็เข้าใจในคุณค่าของเขาเป็นอย่างดี”

“ยกตัวอย่างในเกมล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน ขณะที่ ลิเวอร์พูล มีกองหน้าเก่ง ๆ ให้ใช้งานมากมาย แต่แฟน ๆ กลับตะโกนร้องเพลงเรียกชื่อ โอริกี้ ขอให้ คล็อปป์ รีบส่งเขาลงมาสร้างปาฏิหาริย์ไว ๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องปกตินะ”

orir
“สมมติว่าถ้าฤดูกาลหน้า โอริกี้ ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่น ลิเวอร์พูล จะขาดกองหน้าที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้แบบเหนือความคาดหมายไปทันที ซึ่งความพิเศษตรงนี้ เฟอร์มิโน, ซาลาห์, มาเน, โจต้า 4 คนมัดรวมกันยังไม่สามารถได้เท่าเลยด้วยซ้ำ”

“มีหลายครั้งที่ ลิเวอร์พูล ต้องเจองานยากลำบากในช่วงครึ่งแรก ไม่ว่าจะบุกยังไงก็ไม่สามารถเจาะเอาประตูขึ้นนำได้ซะที สถานการณ์แบบนี้แหละคุณต้องมีคนอย่าง โอริกี้ ลงไปสร้างความเปลี่ยนแปลง”

“หากมองกันตามปกติของโลกฟุตบอล โอริกี้ ควรย้ายออกไปหาโอกาสลงเล่นให้ทีมอื่นได้แล้ว แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล เขาคือคนที่ควรอยู่คอยสร้างปาฏิหาริย์แบบนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ และหากไม่มีเขา ลิเวอร์พูล อาจหมดลุ้นแชมป์ไปแล้วก็ได้ ใช่ไหมล่ะ ?”