sportpooltoday

แค่นี้ก็รู้แล้ว! “โอเวน” ประเมินคุณภาพของ “ดิอาซ” ในสีเสื้อหงส์แดง


แค่นี้ก็รู้แล้ว! "โอเวน" ประเมินคุณภาพของ "ดิอาซ" ในสีเสื้อหงส์แดง

ไมเคิล โอเวน อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ แสดงความเห็นเชิงวิเคราะห์คุณภาพฝีเท้าของ หลุยส์ ดิอาซ แข้งใหม่ป้ายแดงที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งซื้อตัวมา หลังโชว์ฟอร์มแจ่มในเกมเปิดบ้านชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อคืนนี้

“ผมเชื่อว่าคอลูกหนังทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนบอลทีม ลิเวอร์พูล จะต้องดูฟอร์มการเล่นของ หลุยส์ ดิอาซ ด้วยความหลงใหลขั้นสุดและอยากรีบให้ถึงเกมหน้าไวๆแน่นอน” เบบี้โกล กล่าวกับ BT Sport

“ถึงแม้ผมจะยืนยันว่า ดิอาซ ยังไม่ได้พิสูจน์ผลงานในฐานะนักเตะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอัน แต่อย่าเข้าใจผมผิดว่ากำลังดูถูกดูแคลนเขาอยู่เลยนะ เพราะผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในตัวเด็กคนนี้มากเช่นกัน”

“ดิอาซ เพิ่งลงเล่นให้ทีมใหม่ไปแค่ 1 นัดกว่าๆเท่านั้น แต่เขาก็เริ่มส่งสัญญาณดีๆออกมาได้แล้วว่าสร้างสรรค์เกมรุกได้น่าตื่นตาตื่นใจมากแค่ไหน บอกตรงๆว่าความเฉียบคมในแต่ละจังหวะบุกของเขานั้นมันช่างติดตรึงใจผมเหลือเกิน”

“เขาเป็นตัวรุกที่คิดไว-ทำไว ขยับร่างกายได้คล่องแคล่วตามที่ใจคิด พยายามวิ่งไล่กดดันสูงใส่คู่แข่งตั้งแต่แดนหน้า กล้าลากบอลเข้าไปดวลกับตัวประกบเพื่อหาโอกาสพาบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย”

“ไม่ว่าจะมองมุมไหน ดิอาซ ก็มีความเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล อยู่อย่างเต็มเปี่ยม สไตล์การเล่นและทัศนคติของเขาเหมาะสมกับทีมชุดนี้จนอดคิดเล่นๆไม่ได้ว่า แอบมาซ้อมด้วยกันตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อนแล้วรึเปล่า!”

“อย่างที่บอกนั่นแหละ ถึงแม้ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า ดิอาซ ประสบความสำเร็จกับทีมใหม่แล้ว แต่เขาก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมของจริง และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือ เยอร์เกน คล็อปป์ ได้ผู้เล่นที่เหมาะสมลงตัวกับชุดสีแดงเพลิงของพวกเรามาเสริมทัพตามที่ตั้งใจไว้แบบไม่พลาดเลย”