sportpooltoday

เอฟเวอร์ตัน วิกฤต! ส่อโดนตัดแต้ม พรีเมียร์ลีก หลังบริหารขาดทุนยับ


เอฟเวอร์ตัน วิกฤต! ส่อโดนตัดแต้ม พรีเมียร์ลีก หลังบริหารขาดทุนยับ

สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน เตรียมเข้าหารือร่วมกับ พรีเมียร์ลีก ในประเด็นการบริหารงบการเงินเมื่อพวกเขาแสดงความวิตกกังวลว่าอาจเป็นสโมสรแรกในลีกที่ประเดิมละเมิดกฎผลประกอบการและความยั่งยืน

ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ได้เปิดเผยผลประกอบการสำหรับฤดูกาล 2020/21 เมื่อเดือนธันวามที่ผ่านมาช้ากว่ากำหนดการเดิมราว 1 สัปดาห์หลังประวิงเวลาจาก พรีเมียร์ลีก เพื่อขอความชัดเจนในหัวข้อจำนวนมูลค่าทางการเงินที่ลีกอนุญาตให้ขาดทุนได้อันเนื่องมาจากผลกระทบของ โควิด-19

รายงานระบุว่าพวกเขามีผลประกอบการขาดทุนรวม 260 ล้านปอนด์ในงบระหว่างปี 2017-2020 ซึ่งในสถานการณ์ปกติจะเป็นการละเมิดกฎการเงินของลีกอย่างชัดเจนเมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันตั้งระดับการขาดทุนสูงสุด 3 ปีไว้ที่ 105 ล้านปอนด์

เดอะบลูส์ เพิ่งยุติความสัมพันธ์กับผู้สนันบสนุนรายใหญ่จาก รัสเซีย อย่าง อลิเชอรื อุสมานอฟ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจากปมความขัดแย้ง ยูเครน-รัสเซีย ซึ่งรายงานจาก เดลีเมล คาดการณ์ว่าอาจทำให้พวกเขาสูญเสียรายได้มูลค่าราว 300 ล้านปอนด์สำหรับโอกาสอีก 20 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ได้ขีดเส้นตายให้ทุกสโมสรส่งงบการเงินล่าสุด และคาดการณ์ผลประกอบกายจนสิ้นสุดซีซัน 2021/22 ภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะมีกระบวนการตรวจสอบอีกราว 2-3 เดือนหลังจากนั้น ซึ่งหากมีสโมสรใดที่ละเมิดระเบียบสัดส่วนการใช้จ่ายดังกล่าว พรีเมียร์ลีก จะพิจารณาลงโทษเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลโดยมีโทษทั้งการปรับเงินหรือตัดแต้ม