sportpooltoday

เหตุผลนี้เลย! “เมอร์ฟี” ฟันธง “เบลลิงแฮม” ควรเลือก ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ซิตี้ มากกว่ากัน?


เหตุผลนี้เลย! "เมอร์ฟี" ฟันธง "เบลลิงแฮม" ควรเลือก ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ซิตี้ มากกว่ากัน?

แดนนี่ เมอร์ฟี อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงอนาคตของ จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ตัวเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หลังจากที่เจ้าตัวมีข่าวเชื่อมโยงในการย้ายกลับมาเล่นในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า ตามรายงานจาก ลิเวอร์พูล เอ็คโค

หงส์แดงถือเป็นทีมที่มีข่าวกับแข้งวัย 19 ปีมาโดยตลอดนับตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยกุนซือ เยอร์เกน คล็อปป์ มองว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในโปรเจ็คต์การสร้างทีมในอนาคตของตน ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อยู่ในข่ายให้ความสนใจด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟี เชื่อว่า เบลลิงแฮม ควรตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์มากกว่าการไปร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่เอติฮัด สเตดี้ยม โดยให้เหตุผลกับทาง ทอล์ก สปอร์ต ไว้ว่า

“เขาจะเล่นให้กับทีมไหนได้บ้าง? ณ เวลานี้ ผมไม่คิดว่าเขาจะลงเล่นให้กับทุกทีมได้หรอกนะ ไม่มีทาง”

“ดังนั้น ผมจึงคิดว่าในกรณีนี้ เขาต้องการย้ายทีมและลงเล่นทุกๆสัปดาห์ใช่มั้ย? บางที เพราะว่าเขาเคยได้ลงสนามอยู่ประจำ หรือเขาต้องการย้ายไปยังที่ที่สามารถพัฒนาฝีเท้าได้”

“เขาเหมาะกับ ลิเวอร์พูล เป็นอย่างมากและก็จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง มันจะต่างออกไปถ้าย้ายไปเล่นให้กับซิตี้ เพราะเขาอาจจะไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักก็ได้” เมอร์ฟี กล่าว