sportpooltoday

เสียดายแทน! “ชาร์ป” เชื่อผีแดงไม่ต่อสัญญาใหม่กับ “เด เคอา”


เสียดายแทน! "ชาร์ป" เชื่อผีแดงไม่ต่อสัญญาใหม่กับ "เด เคอา"

ลี ชาร์ป อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าทีมเก่าจะไม่ต่อสัญญากับ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งคนปัจจุบัน

มือกาวชาวสเปนกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีรายงานว่าทางสโมสรทำการใช้อ็อปชันขยายสัญญาใหม่กับนักเตะ 4 คนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดิโอโก ดาโลต์, เฟร็ด และ ลุค ชอว์ ออกไปในฤดูกาล 2023-24 แต่ไม่มีชื่อของ เด เคอา แม้ว่าจะมีอ็อปชั่นขยายเวลาอีก 1 ปีเช่นกันก็ตาม

ในมุมมองของ ชาร์ป เชื่อว่าทาง ยูไนเต็ด คงจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับ เด เคอา เพราะมองว่า เอริก เทน ฮาก ต้องการผู้รักษาประตูคนใหม่มากกว่า

“นั่นคือสิ่งที่ผมได้รับรู้ และยูไนเต็ดอาจจะมองไปที่ตัวเลือกอื่น ผู้จัดการทีมอาจจะต้องการคนที่เล่นบอลกับเท้าดีกว่านี้หน่อย”

“ผมรู้ว่า เด เคอา ไม่ได้แย่อะไรกับการเล่นบอลด้วยเท้า เขาคือแข้งระดับท็อป เขายังเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกเรื่องการหยุดลูกยิงและการตอบสนอง แต่เขามีจังหวะผิดพลาดแปลกๆและเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ใครบ้างล่ะที่ไม่พลาด?”

“ผมคิดว่ามันคงยากที่จะหาใครมาแทน เพราะมันเป็นตำแหน่งที่ยากที่จะเข้ามาและเป็นสโมสรที่ยากจะเล่นด้วย มีความกดดันอย่างมหาศาลและทุกความผิดพลาดจะถูกวิเคราะห์อย่างละเอียด, เด เคอา มีจิตใจแข็งแกร่งในการรับมือกับเรื่องนั้น ดังนั้น ผมคิดว่ามันยากที่ใครจะมาแทนได้”