sportpooltoday

“เป๊ป, อาร์เตตา, คล็อปป์” หลบไป! “คาร์ร่า” เผยชื่อกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 2022


"เป๊ป, อาร์เตตา, คล็อปป์" หลบไป! "คาร์ร่า" เผยชื่อกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี 2022

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ให้สัมภาษณ์เปิดอกเผยถึงผู้จัดการทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยียมที่สุดแห่งปี 2022 โดยเมินชื่อของ มิเคล อาร์เตตา, เป๊ป กวาร์ดิโอลา และ เยอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่บิ๊กทีมสังกัด อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

คาร์ราเกอร์ ยกให้ เอ็ดดี้ ฮาว เฮดโค้ชจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คือกุนซือที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2022 หลังจากเข้ารับตำแหน่งกับทัพสาลิกาดงเมื่อพฤศจิกายน 2021 พาทีมที่ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์หนีตกชั้นจากลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสู่การรั้งอันดับ 3 บนตารางคะแนนเวลานี้หลังผ่าน 16 เกมในฤดูกาล 2022/23

คาร์ร่า ชี้ว่าความสามารถของ ฮาว ในการยกระดับ เดอะ แม็กพายส์ ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาภายใต้การบริหารงานของเจ้าของทีมจากซาอุดิอาระเบีย มีส่วนสำคัญทำให้ นิวคาสเซิล อยู่ในจุดที่พวกเขาเป็นอยู่ในตอนนี้

“ผมไม่เชื่อว่าผู้จัดการทีมคนอื่นจะทำผลงานได้น่าประทับใจไปกว่า เอ็ดดี้ ฮาว” คาร์ราเกอร์ แสดงความคิดเห็นผ่านบทความบนเว็บไซต์ เดอะ เทเลกราฟ

“เขาพาทีมจากอันดับรองบ๊วยของตารางคะแนนสู่การรั้งอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีกเวลานี้ ผ่านการผสมผสานทั้งการทุ่มคว้านักเตะฝีเท้าดีในตลาดซื้อขายนักเตะ ไปจนถึงการพัฒนาศักยภาพของแข้งที่มีอยู่ในทีม”

“แน่นอนว่าการได้รับแรงสนับสนุนทางการเงินเป็นส่วนหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญเป็นลำดับต่อมาคือการที่ ฮาว สามารถเปลี่ยนสไตล์การเล่นของ นิวคาสเซิล จากทีมที่เน้นเกมรับ อุดประตูเพื่อผลการแข่งขันกลายเป็นทีมที่เล่นเกมรุกอย่างน่าตื่นตาตื่นใจในเวลานี้”