sportpooltoday

เตะ 4 นัด ปิด 4 เดือน! เวียดนาม หยุดลีกถึงกรกฎาคมเพื่อหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ


เตะ 4 นัด ปิด 4 เดือน! เวียดนาม หยุดลีกถึงกรกฎาคมเพื่อหลีกทางให้โปรแกรมทีมชาติ

หลังจากที่ฟุตบอลลีกเวียดนาม เปิดฤดูกาล 2022 ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันเข้าสู่การแข่งขันในแมตช์เดย์ที่ 4 โดยสถานการณ์ตอนนี้เป็น เวียดเทล รองแชมป์เก่า นำเป็นจ่าฝูง มี 7 แต้ม จาก 3 เกม (เหลือเกมตกค้าง 1 แมตช์)

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอล วี-ลีก เวียดนาม จะพักการแข่งขันเป็นเวลาถึง 4 เดือน ก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม เพื่อหลีกทางให้กับการเตรียมทีมชาติในรายการสำคัญ โดยจะเหลือเพียงโปรแกรมตกค้างของสโมสรฮานอย เอฟซี สองนัด ที่จะแข่งวันที่ 16 มีนาคม และ 4 เมษายนเท่านั้น ส่วนโปรแกรมทั้งหมดจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้

สำหรับฟุตบอลรายการทีมชาติที่สำคัญของเวียดนาม ไล่เรียงตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะเปิดบ้านพบโอมาน กับบุกเยือนญี่ปุ่น ในวันที่ 24 และ 29 มีนาคม ตามลำดับ

ต่อด้วยการเตรียมทีมยู-23 ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ระหว่างวันที่ 6-22 พฤษภาคม และฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ทั้งนี้ ฟุตบอลลีกเวียดนามในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจตัดจบฤดูกาลตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และเป็นเวทีให้เวียดนามได้เตรียมตัวสำหรับการแข่งขันทีมชาติในช่วงปลายปี