sportpooltoday

“เคน” ซัดโทษ! อังกฤษ ยิงแซง สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 อุ่นเครื่องทีมชาติ


"เคน" ซัดโทษ! อังกฤษ ยิงแซง สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 อุ่นเครื่องทีมชาติ

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต เปิดรังเวมบลีย์ เฉือนเอาชนะ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 2-1 แม้ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนตั้งแต่ 22 นาทีแรกของเกม ก่อนที่ แฮร์รี เคน จะทำสถิติตะบันในเกมทีมชาติ 49 ประตูเป็นประตูชัยจากลูกจุดโทษ นับเป็นตัวเลขเทียบเท่าสถิติของแข้งตำนานอย่าง บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

เซาธ์เกต เปิดโอกาสให้แข้งหน้าใหม่อย่าง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส กับ มาร์ก เกฮี ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงลงสนามให้กับพลพรรคสิงโตคำรามเป็นนัดแรก ขณะที่ ไทริค มิตเชลล์ ได้เดบิวต์ในฐานะตัวสำรองครึ่งหลัง

สวิตเซอร์แลนด์ ฉวยโอกาสขึ้นนำไปก่อนครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ บรีล เอ็มโบโล ที่จบลูกเปิดของ เซอร์ดาน ชากิรี ย้อนศรผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด บอลไปซุกที่ก้นตาข่าย

เจ้าถิ่นเกือบตกเป็นรอง 2 สกอร์ไม่กี่อึดใจถัดมาเมื่อ ฟาเบียน ฟราย กดในระยะเผาขนติดเซฟปลายมือของ พิคฟอร์ด บอลแฉลบไปชนคานอย่างจัง ตามด้วยการตะบันไกลของ ริคาร์โด โรดริเกวซ ที่นายด่านจาก เอฟเวอร์ตัน พุ่งปัดไปได้สุดสวย

เกมในครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยสกอร์ดังกล่าว แต่แล้วการพาบอลทะยานขึ้นมาโดย วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ที่ฝั่งขวาก่อนผ่านต่อให้ คอนอร์ กัลลาเกอร์ ไหลให้ ลุค ชอว์ วิ่งเข้ามาตะบันด้วยซ้ายเต็มเหนี่ยวตุงตาข่ายเป็นประตูตีเสมอ 1-1

ครึ่งหลังก่อนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมของ เซาธ์เกต มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ เกฮี โหม่งไปติดแขนของ สตีเวน ซูเบอร์ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นลูกจุดโทษก่อน เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พลิกกลับมาชนะด้วยสกอร์ 2-1