sportpooltoday

เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม อาร์เซนอล บุกพ่าย คริสตัล พาเลซ ยับ!


เก็บตก 4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม อาร์เซนอล บุกพ่าย คริสตัล พาเลซ ยับ!

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2021/22

คืนวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2022

คริสตัล พาเลซ 3-0 อาร์เซนอล

สนาม: เซลเฮิร์สท พาร์ค

1. ท็อปโฟร์ยังเปิดกว้างAntonio ConteAntonio Conteอาร์เซนอล กำลังทำให้งานของตัวเองยากขึ้น หลังจากที่ก่อนเกมเมื่อคืนนี้ พวกเขามีแต้มเท่ากับ สเปอร์ส โดยแข่งน้อยกว่าสองนัด

ทว่าความพ่ายแพ้ในเกมนี้และฟอร์มในะระหลังทำให้เมื่อพิจารณาผลต่างประตูได้เสีย อาร์เตต้า จึงยังไม่สามารถขยับกลับไปที่อันดับ 4 ได้ และยังต้องรอวัดกันที่เกมตกค้างอีกนัดไปก่อน

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ตามทฤษฏี พวกเขาจะยังมีลุ้นไม่น้อยไปกว่าสองทีมจาก ลอนดอน แต่ความกระตือรือร้นบวกกับฟอร์มที่ดูไม่จืด มันจึงยากที่จะจินตนาการเหลือเกินว่า รังนิค จะสามารถคว้าตั๋ว แชมเปี้ยนส์ลีก มาได้จริงๆหรือ

2. มาเตต้า ตอบแทนความไว้ใจของ วิเอราJean-Philippe MatetaJean-Philippe Matetaฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า ตอบแทนความไว้ใจจาก ปาทริค วิเอรา ด้วยประตูเบิกร่องของเกมนี้และการช่วยเกมรับยามต้องรับมือกับเซตพีซได้อยู่หลายดอกจนสามารถคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมชตช์ ไปครองได้

โดยก่อนหน้านี้มักจะเป็น ออดซอนน์ เอดูอาร์ด และ คริสเตียน เบนเตเก้ ที่ได้ออกสตาร์ทก่อนหน้าเขาเสมอ

3. จุดอ่อนของ อาร์เซนอลNuno Tavares, Jordan AyewNuno Tavares, Jordan Ayewนูโน ตาบาเรส ได้โอกาสแทน เทียร์นี่ย์ ที่ไม่พร้อมลงสนามในเกมนี้ และเขาก็มีผลงานไม่น่าพิศมัยเอาเสียเลย เมื่อต้องรับผิดกับประตูที่สองของ พาเลซ และยังคงเป็นเป้าหมายให้แนวรุกของเจ้าบ้านเล่นงานอยู่ตลอด 45 นาทีแรก จนทำให้ อาร์เตต้า ต้องถอดเขาออกจากสนามและโยก ชาก้า ลงไปเพื่อเน้นเกมรับมากขึ้น

4. โอกาสมาแล้วAntonio Conte, Mikel ArtetaAntonio Conte, Mikel Artetaโอกาสของทั้งสามทีมที่กำลังลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์อยู่ เมื่อ อาร์เซนอล ยังคงมีโปรแกรมต้องเจอกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกอย่างละเกมในลีก

ซึ่งผลแพ้ชนะจะสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการเก็บแต้มเพื่อลุ้นเกาะหัวตารางต่อไปแล้ว มันยังเป็นการตัดแต้มคู่แข่งตัวเองไปในตัวอีกด้วย

โดย อาร์เตต้า จะมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 เดือนนี้ และไปเยือน ท็อตแนม ในวันที่ 13 เดือนหน้า