sportpooltoday

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังพ่าย แมนฯ ซิตี้ 2-0 ศึกดาร์บี้แมตช์


เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังพ่าย แมนฯ ซิตี้ 2-0 ศึกดาร์บี้แมตช์

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังฟอร์มบู่ต่อเนื่องล่าสุดแพ้คาบ้านให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ทำให้สถานการณ์ของทีมย่ำแย่ต่อเนื่อง ไม่ชนะใครในบ้านเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน และเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้กัน

1. ไบยี่ คืนสู่สามัญVictor Lindeloef, Eric BaillyVictor Lindeloef, Eric BaillyManchester United v Manchester City – Premier League / Michael Regan/GettyImages

ว่าแล้วว่ามันมีอะไรแปลกๆในเกมที่แล้วเมื่อ เอริค ไบยี่ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ อตาลันต้า ในเกมกลางสัปดาห์

โซลชา เลือกให้เขาออกสตาร์ทอีกครั้งแล้วมันก็ชัดเจนว่าเหตุใดเขาจึงไม่ได้ลงเล่นบ่อยนัก เพราะทุกครั้งที่เขาเล่นดี เกมถัดไปปราการหลังชาว ไอวอรี โคสต์ ก็มักจะบาดเจ็บหรือเล่นได้แย่ไปเลย

ซึ่งในกรณีนี้คืออย่างหลัง

2. ลูปนรกของ โอเลOle Gunnar SolskjaerOle Gunnar SolskjaerManchester United v Manchester City – Premier League / Michael Regan/GettyImages

โอเล รอดตายมาจากการถูกไล่ออกด้วยชัยชนะเหนือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ – คนที่มองโลกในแง่ดีจะคิดว่านั่นคงจะเป็นจุดเริ่มต้นของการพลิกสถานการณ์โดยกุนซือชาว นอร์เวย์ แต่แฟนเดนตายของ ยูไนเต็ด จะรู้ดีว่านั่นคือการเข้าลูปของ โซลชา ยามที่เขาใกล้โดนไล่ออก

อย่างที่เห็น พวกเขาเสมอกับ อตาลันต้า และตามมาด้วยการแพ้ ซิตี้ ในเกมนี้

มันคงจะเป็นเช่นนี้ต่อไป หากบอร์ดยังคิดให้โอกาสเขาอยู่

3. เกมรับอย่างรั่วBernardo Silva, Fred, Luke ShawBernardo Silva, Fred, Luke ShawManchester United v Manchester City – Premier League / Michael Regan/GettyImages

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียประตูใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด มา 14 เกมติดกันแล้ว นี่เป็นสถิติที่แย่ที่สุดในรอบเกือบ 80 ปี ของสโมสร

สำหรับในฤดูกาลนี้พวกเขาได้ตัว วาราน มา และอาการบาดเจ็บก็ทำให้อดีตแข้ง เรอัล มาดริด ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ทุกอย่างจึงดูไม่เป็นไปตามที่ โซลชา คาดหวังไว้เลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตามแนวรับตัวหลักของทีมอย่าง แม็คไกวร์, ชอว์ หรือ วาน-บิซซาก้า เองก็ดูจะผิดฟอร์มไปเป็นอย่างมากทีเดียว และอย่างที่เห็นในเกมนี้ฟูลแบ็คทั้งสองข้างเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาเสียทั้งสองประตู

แต่จะโทษพวกเขาเสียทั้งหมดก็คงไม่ได้ เพราะหากแดนกลางไม่อ่อนยวบยาบถึงเพียงนี้ รูปเกมก็น่าจะดูดีกว่านี้

4. โดนทิ้งห่างไปอีกManchester United v Manchester City - Premier LeagueManchester United v Manchester City – Premier LeagueManchester United v Manchester City – Premier League / Michael Regan/GettyImages

แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด สามารถทำแต้มขึ้นไปทาบอริร่วมเมืองของพวกเขาได้ หากได้รับชัยชนะในเกมนี้

แต่มันไม่เป็นเช่นนั้น

ในทางกลับกันพวกเขาถูกทิ้งระยะห่างออกไปเป็น 6 แต้มแล้ว และ 8 แต้มจาก เชลซี จ่าฝูง ที่ยังแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด

ส่วน อาร์เซนอล ที่โดนเย้ยว่าอาจตกชั้นหลังแพ้รวด 3 เกมแรก ก็สามารถแซงพวกเขาได้เลยหากเสมอหรือชนะในสุดสัปดาห์นี้