sportpooltoday

อันนี้ชัดเจน! “เจมส์” ชี้ “เคลเลเฮอร์” ต้องเลือกว่าจะอยู่กับหงส์ต่อหรือย้ายออก


อันนี้ชัดเจน! "เจมส์" ชี้ "เคลเลเฮอร์" ต้องเลือกว่าจะอยู่กับหงส์ต่อหรือย้ายออก

เดวิด เจมส์ อดีตนายทวารทีม ลิเวอร์พูล วิเคราะห์อย่างเห็นภาพชัดเจนว่า เคาอิมฮิน เคลเลเฮอร์ ฮีโร่ผู้พาทัพหงส์แดงคว้าแชมป์คาราบาว คัพ อาจจำเป็นต้องย้ายออกจากแอนฟิลด์เพื่ออนาคตที่ดีกว่า

“ผมมองว่าช่วงเวลาต่อจากนี้ไปของ เคลเลเฮอร์ จะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งความจริงผมเคยวิเคราะห์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้วว่า สักวันหนึ่งเขาจำเป็นต้องเลือกเส้นทางอนาคตให้ตัวเองแน่นอน” เจโม่ กล่าวกับ Sky Sports

“หากสังเกตให้ดี เราจะเห็นว่ามีเพียง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สองทีมเท่านั้นที่พยายามหมุนเวียนนักเตะลงสนามให้มากสุด มอบโอกาสให้เหล่าตัวสำรองได้สัมผัสเกมอย่างทั่วถึง ซึ่งจุดนี้ผมรู้สึกชื่นชม”

“เคลเลเฮอร์ เองก็สามารถพิสูจน์ให้โลกได้เห็นถึงคุณภาพอันน่าทึ่งทุกครั้งที่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริง และเมื่อคุณพัฒนาขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างนี้ โค้ชมอบโอกาสให้ขนาดนี้ แน่นอนว่าย่อมมองถึงการยึดมือหนึ่งในอนาคต”

“แต่หลังจากที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ต่อสัญญาใหม่ไปอีก 5 ปี เชื่อเถอะว่า เคลเลเฮอร์ ต้องกลับบ้านไปถามตัวเองว่า ควรเอาไงดีกับชีวิต? รอวันเวลาไปเรื่อยๆ จนกว่ารุ่นพี่จะปลดระวางหรือไม่ก็ย้ายออกเพื่อไปเป็นมือหนึ่งในทีมอื่น?”

“โอเค ตอนนี้เขาอาจจะกำลังมีความสุขเพราะได้รับเสียงชื่นชมจากรอบด้าน และมันทำให้เลิกสนใจเรื่องอนาคตไปสักพักใหญ่ๆได้เลย ต่อให้ต้องยอมนั่งสำรองต่อไปอีกเป็นปีๆก็ทนไหว”

“แต่สุดท้ายแล้ว นักฟุตบอลอาชีพทุกคนย่อมฉุกคิดขึ้นมาได้เองว่าเราควรตัดสินใจทำอะไรสักอย่างบ้างแล้วล่ะ จริงๆแล้วเราอยากลงเฝ้าเสาต่อเนื่องทุกสัปดาห์หรือเป็นตัวสำรองอดทนแล้วคว้าแชมป์กับทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล ไปเรื่อยๆ แม้ไม่ได้เล่นเลยก็ตาม?”