sportpooltoday

หัวอกเดียวกัน! “ชากา” ให้กำลังใจ “โอบาเมยอง” คืนฟอร์มได้แม้โดนริบปลอกแขนกัปตันทีม


หัวอกเดียวกัน! "ชากา" ให้กำลังใจ "โอบาเมยอง" คืนฟอร์มได้แม้โดนริบปลอกแขนกัปตันทีม

กรานิต ชากา กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ของอาร์เซนอล กล่าวให้กำลังใจกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ซึ่งกลายเป็นอดีตกัปตันทีมปืนใหญ่ไปแล้ว ว่าจะกลับมาได้อย่างแน่นอน แม้ว่าจะโดนลงโทษตัดชื่อออกจากทีมไปแล้ว 4 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก

เมื่อเดือนตุลาคม 2019 ชากา กลายเป็นประเด็นใหญ่ที่สุดของเขาในชีวิต กับการแสดงความไม่พอใจเสียงโห่ของแฟนบอลปืนใหญ่ ช่วงระหว่างการเปลี่ยนตัวในเกมพบกับ คริสตัล พาเลซ และทำให้เขาถูกปลดปลอกแขนกัปตันทีม ก่อนที่จะกลับมาสู่ทีม และกลายเป็นตัวหลักได้ในเวลาต่อมา

ซึ่งจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เขาเข้าใจในความรู้สึกของ โอบาเมยอง ณ เวลานี้ มากกว่าใคร ซึ่งในตอนนี้ อาร์เซนอล ยังไม่มีการแต่งตั้งกัปตันทีมเป็นการถาวร และให้ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เป็นกัปตันทีมชั่วคราวไปก่อน

“เวลานี้ ลากาแซตต์ เป็นกัปตันทีม ผมมีความสุขกับเขามาก เขาเป็นคนสำคัญของทีมทั้งในและนอกสนาม เป็นคนที่เพื่อนร่วมทีมรัก และได้รับการเคารพจากผู้เล่นคนอื่น และมีประสบการณ์ในทีมมาหลายปี เราต้องการนักเตะแบบนี้”

“เขาอยู่กับทีมเสมอ ไม่เคยมาสาย เต็มไปด้วยวินัย เป็นคนตลก และพร้อมคุยกับคุณได้เสมอ ผมเชื่อว่า ณ เวลานี้ มันเหมาะสมแล้วกับเขาในการรับบทบาทกัปตันทีม”

“สิ่งที่เกิดขึ้นกับ โอบาเมยอง ผมรู้ดีกว่าใครว่าเขารู้สึกอย่างไร เรื่องของผมอาจจะต่างจากสิ่งที่เขากำลังประสบอยู่ บางทีมันอาจไม่ใช่การถอยหลัง แต่มันคือการก้าวไปข้างหน้าก็ได้”

“ผมคิดว่าเขาแข็งแกร่งพอ มีประสบการณ์มากพอที่จะกลับมาดีกว่าเดิม ผมมั่นใจว่าทุกอย่างมีเหตุผลในตัวเอง ไม่มีอะไรทำให้คุณตกต่ำได้หรอก ถ้าคุณคิดบวกเอาไว้ ถ้าคุณเชื่อมั่นว่าจะกลับมาได้ ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาได้แน่”