sportpooltoday

หงส์, ผีว่าไง?! “ทีเลอมองส์” ปฏิเสธสัญญาใหม่พร้อมรับฟังข้อเสนอจากบิ๊กทีม


หงส์, ผีว่าไง?! "ทีเลอมองส์" ปฏิเสธสัญญาใหม่พร้อมรับฟังข้อเสนอจากบิ๊กทีม

ยูริ ทีเลอมองส์ ได้ปฏิเสธข้อเสนอในการขยายสัญญาฉบับใหม่กับ เลสเตอร์ ซิตี้ และกำลังพิจารณาทางเลือกของเขาอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวของ 90min ระบุว่ากองกลางวัย 24 ปี ไม่ได้ต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่นคิง พาวเวอร์ สเตเดียม ในทันที เนื่องจากเขายังมีความสุขกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี สัญญาของเขากำลังจะหมดอายุลงในปี 2023 และ เลสเตอร์ กำลังพยายามโน้มน้าวอย่างหนักเพื่อให้เขายอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากทางสโมสรตระหนักดีถึงความสนใจที่ถาโถมมาจากทั้งในและนอกพรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล หรือกระทั่ง เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค เองก็กำลังจับตามองสถานการณ์ของเขาอยู่อย่างใกล้ชิด

มีรายงานว่า เลสเตอร์ ได้พยายามเจรจากับเขาตั้งแต่ช่วงเก็บตัวก่อนทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 แล้ว แต่ทางตัวแทนยืนยันว่าการพูดคุยควรเกิดขึ้นหลังจากการแข่งขัน เนื่องจากมันอาจส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของนักเตะได้

ล่าสุดเชื่อกันว่า ทีเลอมองส์ ได้บอกกับ เลสเตอร์ ว่าเขาไม่มีความประสงค์ที่จะเซ็นสัญญาระยะยาวกับสโมสรตามที่ผู้ใหญ่ต้องการ เพราะเขาไม่คิดว่าทีมนี้จะสามารถก้าวขึ้นมาท้าชิงแชมป์ยุโรปได้ในเร็ววันนี้

อนึ่ง ทีเลอมองต์ ย้ายมาจาก โมนาโก ในปี 2019 ด้วยค่าตัวที่สุงถึง 40 ล้านปอนด์และหากเขาคิดจะย้ายออก เลสเตอร์ ก็ไม่คิดว่าพวกเขาสมควรได้ค่าตอบแทนที่ต่ำกว่านั้นแต่อย่างใด

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเกม ยูโรปา ลีก กับ สปาร์ตัก มอสโกว กุนซือของทีม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ได้กล่าวชื่นชมกองกลางชาวเบลเยียม แต่ยอมรับว่ายังทำได้เพียงเล็กน้อยในเรื่องของการขยายสัญญา

“แน่นอนว่าจะมีการพูดคุยกับสโมสรในแง่ของสัญญา แต่ผมยังคงทำงานร่วมกับเขาต่อไปและช่วยให้เขาพัฒนาในฐานะนักเตะ นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ผมสนใจ”

“เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น หนึ่งในมิดฟิลด์ระดับท็อปของยุโรปเลยก็ว่าได้ เขาเป็นส่วนสำคัญในเกมของเรา และมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกัน”

“เขาเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม เป็นเรื่องหายากที่จะได้เห็นนักเตะอายุน้อยที่มีสมาธิกับเกมตรงหน้าได้ขนาดนี้”