sportpooltoday

สวนกระแสมาเลย! “รูนีย์” ยันชัด “แม็คไกวร์” เก่งระดับโลกแม้ซีซั่นนี้ฟอร์มออกทะเล


สวนกระแสมาเลย! "รูนีย์" ยันชัด "แม็คไกวร์" เก่งระดับโลกแม้ซีซั่นนี้ฟอร์มออกทะเล

เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า แฮร์รี แม็คไกวร์ กัปตันทีมปีศาจแดงชุดปัจจุบัน คือกองหลังระดับโลกตัวจริงเสียงจริง แม้ฟอร์มในฤดูกาลนี้จะออกทะเลไปไกลสุดกู่ก็ตาม

“ผมชื่นชอบฝีเท้าของ แฮร์รี แม็คไกวร์ มากจริงๆ และเราสองคนก็รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เรียกว่าอยู่ในฐานะเพื่อนสนิทคนหนึ่งเลยทีเดียว” เสี่ยหมู กล่าวกับ Sky Sports

“ขณะเดียวกัน ผมก็ยอมรับด้วยว่าฟอร์มของเขาออกทะเลจนแทบกู่ไม่กลับสำหรับฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังมีนักฟุตบอลคนอื่นๆอีกเป็นร้อยที่ฟอร์มตกเหมือนกัน เราแค่ไม่รู้ เพราะสื่อไม่ได้เล่นข่าวเท่านั้นเอง”

“สิ่งสำคัญคือ คุณภาพฝีเท้า แม็คไกวร์ ยังไงก็เป็นของจริง เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ออกไปเล่นในนามทีมชาติอังกฤษเขามักระเบิดฟอร์มเทพทุกครั้ง นั่นแปลว่าบางทีปัญหามันอาจขึ้นอยู่กับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เองไม่ใช่เหรอ?”

“โดยเฉพาะในช่วงพักเบรกทีมชาติที่เพิ่งจบไปล่าสุด แม็คไกวร์ แสดงให้แฟนๆได้เห็นอีกครั้งว่าเขาคือกองหลังระดับโลกตัวจริงเสียงจริง และมันจะเป็นเช่นนั้นต่อไป ไม่ว่าเกมกับสโมสรจะแย่แค่ไหนก็ตาม”

“บางทีมันก็เป็นเรื่องของความมั่นอกมั่นใจ ซึ่งมันไม่ใช่ว่านักเตะจะต้องสร้างขึ้นด้วยตัวเองฝ่ายเดียว แต่เกิดจากโค้ช, ผู้จัดการทีม รวมถึงเพื่อนๆ แต่สุดท้าย ถ้าเราคว้าชัยชนะได้ต่อเนื่อง เดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นเอง ฉะนั้น แม็คไกวร์ นี่แหละคือเสาหลักที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะขาดไปไม่ได้เลย” กุนซือ ดาร์บี เคาน์ตี ร่ายยาว