sportpooltoday

ว่ากันตามตรง! “คีน” วิเคราะห์ เชลซี บู๊ ลิเวอร์พูล ใครจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ?


ว่ากันตามตรง! "คีน" วิเคราะห์ เชลซี บู๊ ลิเวอร์พูล ใครจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ?

รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงทำนายผลการแข่งเกมนัดชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ คู่ระหว่าง เชลซี พบ ลิเวอร์พูล ว่าใครจะเป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมวิเคราะห์เหตุผลเอาไว้ค่อนข้างน่าสนใจ

“ลิเวอร์พูล มีโอกาสมากกว่า ส่วนตัวผมมองว่า ลิเวอร์พูล ณ ปัจจุบันมีความแข็งแกร่งกว่า แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วด้วยซ้ำ โดยเฉพาะคุณภาพของตัวสำรองที่สามารถลงมาสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนทุกตำแหน่ง” คีโน่ กล่าวกับ ITV

“จากที่เมื่อก่อน ลิเวอร์พูล มีกองหน้าแค่ 3 คนเท่านั้นที่ไว้ใจได้จนถึงขนาดที่ว่าหากขาดไปสักคนทีมจะอ่อนลงจนแทบไร้น้ำยา แต่มาถึงตอนนี้ พวกเขามีแนวรุกระดับท็อปของโลกให้หมุนเวียนมากถึง 5 คนเลยทีเดียว”

“คุณลองนึกภาพเอาแล้วกัน ในเกมเอฟเอ คัพ นั้น ความจริง แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้แย่เลยนะ แม้ตัวหลักบางตำแหน่งจะไม่ได้ลงสนาม แต่สุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ยังรักษาโมเมนตัมดีๆเอาไว้ได้ต่อเนื่องจนกลายเป็นฝ่ายได้เข้าชิงฯในที่สุด”

“และมันก็เป็นจุดที่ชี้ชัดถึงคุณภาพของขุมกำลังเชิงลึก เพราะก่อนหน้านั้น ลิเวอร์พูล ก็เจองานยากในศึก UCL กับ เบนฟิกา แต่พวกเขาก็ยังกล้าส่งตัวสำรองลงสนามถึง 7 ตำแหน่งแล้วผ่านเข้ารอบได้ตามเป้า ซึ่งต่างจาก แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องสู้สุดชีวิตจนบาดเจ็บและเหนื่อยล้า”

“นับจากวันนี้ไป ถ้าทีมไหนอยากคว้าชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ให้ได้ โดยเฉพาะเกมนัดชิงบอลถ้วยต่างๆ พวกเขาจะต้องมีปัจจัยหลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมกัน ทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นที่พีคขั้นสุด, ทั้งเรื่องคุณภาพนักเตะ, ความเหนียวแน่นแข็งแกร่ง, ความละเอียด, แท็คติคที่สมบูรณ์แบบจากกุนซือ ไปจนถึงโชคดวงเล็กๆน้อยๆ ไม่งั้นก็ยากที่จะทำสำเร็จ”