sportpooltoday

รู้จักกับ “คริส อาร์มาส” มือขวาคนใหม่ของ “ราล์ฟ รังนิค” ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด


รู้จักกับ "คริส อาร์มาส" มือขวาคนใหม่ของ "ราล์ฟ รังนิค" ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง คริส อาร์มาส เข้ามาเป็นผู้ช่วยของ ราล์ฟ รังนิค อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเขาจะเข้ามาแทน ไมเคิล คาร์ริค ที่ตัดสินใจโบกมือลาสโมสรที่เขาทำงานด้วยทั้งในบทบาทเบื้องหน้าและเบื้องหลังนานถึง 15 ปี

ว่าแต่เขาเป็นใครกัน? แล้วเหตุใด รังนิค จึงต้องเลือกชายผู้นี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการยกเครื่องปีศาจแดงในแบบฉบับของตัวเอง?

อดีตนักเตะกองกลางชาวอเมริกัน ลงเล่นให้กับทีม แอลเอ กาแล็กซี และ ชิคาโก ไฟร์ เป็นเวลา 13 ปี ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 2007 ด้วยวัยเพียง 30 ต้นๆ
qเขาทำหน้าที่ผู้ช่วยที่ ชิคาโก ไฟร์ ตามด้วยการไปคุมทีมฟุตบอลหญิงที่วิทยาลัยเก่า อเดลฟี ยูนิเวอร์ซิตี้ จนถึงปี 2014

ปีถัดมา อาร์มาส ได้โอกาสไปทำงานเป็นผู้ช่วยของ เจสซี มาร์ช ที่ นิวยอร์ค เรด บูลส์ และถูกแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่แทน มาร์ช ที่ย้ายไปคุม เรด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในลีกออสเตรีย

เขาและ รังนิค ได้รู้จักกันเมื่อครั้งที่ชาวเยอรมนีได้งานเป็นผู้อำนวยการและที่ปรึกษาของสโมสรในเครือ เรด บูลส์ เมื่อปี 2019

ผลงานที่น่าจดจำที่สุดของการคุมทีมของ อาร์มาส คือการพา นิวยอร์ค เรด บูลส์ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศคอนคาเคฟ แชมเปียนส์ ลีก โดยแพ้ให้กับ กัวดาลาฮารา แชมป์ในปีดังกล่าวด้วยสกอร์ 0-1

ทีมของ อาร์มาส มีรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับปรัชญาของ รังนิค ที่เน้นการทะยานขึ้นหน้าอย่างไม่ลดละ และการพยายามแย่งบอลกลับมาให้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อเล่นเกมโต้กลับ
zทีมของเขาได้รับการจัดอันดับสูงสุดสำหรับจำนวนครั้งการแย่งบอลคืนกลับมาในลีกและมีตำแหน่งการยืนเฉลี่ยที่สูงที่สุดในหมู่ทุกทีมในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์

อาร์มาส เป็นผู้จัดการทีมที่มีความยืดหยุ่นในแผนการเล่นที่ค่อนข้างมากและมาพร้อมกับแผนการที่หลากหลาย นอกจากนี้ ยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็นผู้จัดการทีมที่เก่งกาจในการดึงศักยภาพของผู้เล่นออกมา ผนวกกับการให้โอกาสเยาวชนในทีมอยู่เสมอ

อดีตกัปตันทีมนิวยอร์ค เรด บูลส์ อย่าง แด็กซ์ แม็คคาร์ตี เผยว่า คริส เป็นนักอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการให้คำแนะนำผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกับเขา

“ผมจำได้ว่า คริส กับผมมีการติวเข้มด้วยวิดีโอมากมายเกี่ยวกับตำแหน่งและบทบาทในเกมที่ผมสามารถปรับปรุงได้ในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ เขาเชื่อในการสร้างทีมให้แกร่งจากตำแหน่งกองกลาง”