sportpooltoday

รุงรังไปหมด! “รังนิค” เผยปมสำคัญที่ทำให้ไม่อาจคืนชีพ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่


รุงรังไปหมด! "รังนิค" เผยปมสำคัญที่ทำให้ไม่อาจคืนชีพ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่

ราล์ฟ รังนิค อดีตกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้ช่วงเวลาระหว่างที่เขากุมบังเหียนทัพปีศาจแดงไม่อาจพาทีมทำผลงานได้ดีอย่างที่หลายฝ่ายคาดหวัง ก่อนจะบอกลาตำแหน่งที่ปรึกษาที่เคยตกลงร่วมกันหลังจากนั้น

รังนิค เข้ามาในฐานะกุนซือรักษาการเมื่อทีมแยกทางกับ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ราวครึ่งทางของฤดูกาล 2021/22 ก่อนจะก้าวออกจากตำแหน่งดังกล่าวเมื่อสิ้นสุดซีซั่น โดยเจ้าตัวยังยกเลิกเงื่อนไขผูกมัดที่ตกลงไว้ก่อนหน้าว่าจะเข้ารับตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะไปคุมทีมชาติออสเตรียในเวลานี้อีกด้วย

กุนซือวัย 64 ปีทำได้เพียงพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 6 บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก พลาดตั๋วยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยขงเบ้งฉายา “เดอะโปรเฟสเซอร์” ได้เปิดอกระบุถึงปัญหาสำคัญของผีแดงที่เขาตระหนักถึงในช่วงเวลาดังกล่าวกับสื่อในออสเตรีย เดอร์ สแตนดาร์ด ว่า

“ในฐานะโค้ชกับผู้อำนวยการฟุตบอล สิ่งสำคัญคือการพัฒนาหลายด้านของสโมสร และลดทอนปัจจัยปัญหาต่างๆให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันคือการพัฒนาทีมไปสู่ทิศทางที่จะใช้การควบคุมเกมเป็นแกนหลัก และรูปแบบฟุตบอลที่ชัดเจนเพื่อสร้างสรรค์โอกาสให้มากกว่าคู่ต่อสู้”

“มันไม่สามารถใช้เวลาเพียง 6 เดือนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ แค่เพียง 2 สัปดาห์มันก็ชัดเจนสำหรับผมแล้วว่า ปัญหาของพวกเขาคืออะไรและจะต้องแก้ไขมันอย่างไร แต่คำถามก็คือ เรามีทางเลือกที่จะแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนมันหรือไม่ต่างหาก?”