sportpooltoday

“ริโอ แนะ “ราฟินญา” ย้ายทีมยกระดับฝีเท้าหลังตกเป็นเป้า ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด


"ริโอ แนะ "ราฟินญา" ย้ายทีมยกระดับฝีเท้าหลังตกเป็นเป้า ลิเวอร์พูล-แมนฯ ยูไนเต็ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานดาวเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า ราฟินญา จะสามารถยกระดับฝีเท้าของตัวเองได้หากย้ายออกจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางความสนใจจากทีมชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก และยุโรป ตามรายงานจาก แมนเชสเตอร์อิฟนิงนิวส์

แข้งบราซิลเลียนกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม ยูงทอง หลังจากที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2020 โดยในซีซันนี้ยิงไปแล้ว 9 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ และมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล, ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา อย่างต่อเนื่อง

มีความเป็นไปได้ที่ ราฟินญา จะย้ายออกจากถิ่น เอลแลนด์ โร้ด ด้วยค่าตัวประมาณ 25 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ โดยทาง เฟอร์ดินานด์ ได้กล่าวยกย่องฝีเท้าของแข้งรายนี้และเชื่อว่าจะสามารถยกระดับฝีเท้าได้หากได้เล่นกับทีมชั้นนำในยุโรป

“ใช่ ผมชอบเขา ผมชอบ ราฟินญา ผมชอบการเล่นของเขา ผมคิดว่าซีซันนี้เขากลายเป็นผู้เล่นคนที่สามารถชี้เป็นชี้ตายให้กับ ลีดส์ ได้”

“แต่ถ้าเขาย้ายไปเล่นกับทีมที่ใหญ่กว่าเขาก็อาจะยกระดับตัวเองขึ้นมาได้อีกครั้ง ผมคิดว่าเขายังมีของดีอีกมากมาย เขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับค่าตัวเพียง 25 ล้านปอนด์ในตลาดซื้อขายทุกวันนี้ มันเป็นราคาที่ถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับฝีเท้าของเขา”