sportpooltoday

มีตัวเลขแล้วในใจ! “เป๊ป” เผยรู้ดีต้องโกยกี่แต้มถึงจะมั่นใจชนะ ลิเวอร์พูล


มีตัวเลขแล้วในใจ! "เป๊ป" เผยรู้ดีต้องโกยกี่แต้มถึงจะมั่นใจชนะ ลิเวอร์พูล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันว่า ตัวเองรู้ดีว่าทัพเรือใบสีฟ้าจะต้องทำให้ได้อีกกี่แต้มจึงจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ไปครองเหนือทีมตามอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี

“ก่อนอื่นต้องบอกว่าฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกลนัก พวกเราเหลือเกมให้เตะอีกเยอะมากกว่าจะถึงวันตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ถ้าให้พูดตรง ๆ ก็คือมองเห็นภาพรวมคร่าว ๆ แล้วว่าเหลือทีมไหนบ้างที่พอมีลุ้นอยู่จนโค้งสุดท้าย” เป๊ป กล่าวผ่านงานแถลงข่าว

“เดือนมกราคม ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้นเป็นช่วงเวลาที่มหัศจรรย์มากสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยโปรแกรมเตะที่อัดแน่น ทำให้ผมไม่ค่อยได้ซ้อมกับลูกทีมเท่าไหร่นัก เพราะเราลงแข่งแทบจะทุก ๆ 2-3 วันจึงต้องใช้เวลานั้นเพื่อพักผ่อนเป็นหลัก จะมีช่วงผ่อนคลายนิดหน่อยก็ตอนเบรกทีมชาตินี่แหละ”

“ตอนแรกผมก็ห่วงนิดหน่อยว่าลูกทีมหลายคนพักเบรกไปประมาณ 2 สัปดาห์แล้วจะเครื่องเย็นลง แต่พวกเขาก็ทำได้ดีในเกมเอฟเอคัพที่ชนะ ฟูแล่ม เด็ก ๆ รู้ดีว่าสถานการณ์แบบนี้จะทำตัวเหยาะแหยะไม่ได้เด็ดขาด เพราะถ้าพลาดขึ้นมาอาจส่งผลต่อการลุ้นแชมป์โดยตรงทันที”

“5 เดือนต่อจากนี้ไปเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสุด ๆ ของฤดูกาล ผมรู้ดีว่า แมนฯ ซิตี้ ต้องการอีกกี่แต้มเพื่อคว้าแชมป์เหนือคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งอาจรวมถึง เชลซี ด้วย”

“แน่นอนว่าพวกเขาคือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ฉะนั้นพวกเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ขณะเดียวกันก็มีโปรแกรม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอคัพ รออยู่ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่ใช่งานง่ายอย่างที่ใครหลายคนวิจารณ์เลย แต่ผมกับลูกทีมก็ตั้งเป้าเอาไว้ค่อนข้างสูงเช่นกัน”