sportpooltoday

มาแล้วจ้า! เชลซี เปิดตัว “ลาเวีย” เสริมแกร่งแดนกลางเซ็นยาว 7 ปี


มาแล้วจ้า! เชลซี เปิดตัว "ลาเวีย" เสริมแกร่งแดนกลางเซ็นยาว 7 ปี

เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดดีลเซ็นสัญญา โรเมโอ ลาเวีย กองกลางจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เรียบร้อยแล้ว

นักเตะวัย 19 ปี เจ้าของค่าตัว 58 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาระยะเวลา 7 ปีในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ขุมกำลังของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน

ในการย้ายมาร่วมทีม เชลซี ครั้งนี้ ลาเวีย กล่าวว่า “ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้เข้าร่วมทีม เชลซี และเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็คต์งานอันน่าตื่นเต้นนี้”

“ที่นี่คือสโมสรฟุตบอลที่วิเศษ เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง และตอนนี้ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เริ่มต้น”

“ผมเฝ้ารอพบกับเพื่อนใหม่ทุกคนแทบไม่ไหว โดยเราจะสร้างเคมีร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน”

ลอเรนซ์ สจวร์ต และ พอล วินสแตนลีย์ ผู้อำนวยการกีฬาร่วม กล่าวว่า “พวกเราดีใจมากที่ได้ต้อนรับ โรเมโอ สู่ เชลซี เขาได้แสดงคุณภาพของเขาในพรีเมียร์ลีกกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยโชว์ให้เห็นความเติบโต แม้ว่าจะอายุยังน้อย แต่เขาก็เป็นนักเตะที่พวกเราติดตามมาแล้วสักพักหนึ่ง”

“เราเชื่อมั่นว่าเขาพร้อมที่จะสร้างอิมแพ็คต์ร่วมกับ เชลซี ตลอดฤดูกาลปัจจุบันนี้ รวมทั้งในอีกหลายปีข้างหน้า”

ลาเวีย เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับ อันเดอร์เลชต์ สโมสรในประเทศเบลเยียมบ้านเกิด และใช้เวลา 8 ปีที่นั่น ก่อนเข้าร่วมอคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยวัยเพียง 16 ปี

เขาทำผลงานน่าประทับใจให้ทีมรุ่น U18 และขุมกำลังพัฒนาการชั้นสูง โดยได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในเดือนกันยายน 2021 จากการลงตัวจริงศึกอีเอฟแอล คัพ พบกับ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส และช่วยต้นสังกัดคว้าชัย 6-1

ลาเวีย ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเรือใบสีฟ้าอีกหนึ่งนัด ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้ทัพนักบุญเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ในซีซันที่ผ่านมาจบลงด้วยการตกชั้นของ เซาธ์แฮมป์ตัน นั้น ลาเวีย ลงสนาม 34 นัด เขากลายเป็นที่สนใจจากฟอร์มอันน่าประทับใจหลายนัด หนึ่งในนั้นคือเกมที่ทีมบุกมาเอาชนะที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์