sportpooltoday

มันมีเหตุผล! “รังนิค” เผยจำต้องเปลี่ยน “กรีนวู้ด” ออกทั้งที่ทำผลงานได้ดี


มันมีเหตุผล! "รังนิค" เผยจำต้องเปลี่ยน "กรีนวู้ด" ออกทั้งที่ทำผลงานได้ดี

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยแล้วว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนตัว เมสัน กรีนวู้ด ออกระหว่างเกมเปิดบ้าน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1 ท่ามกลางความข้องใจของแฟน ๆ ที่เข้ามาเชียร์ถึงสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในค่ำคืนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กุนซือ ราล์ฟ รังนิค เข้ามาคุมทีม โดยฝ่ายทีมเยือนได้ประตูชัยจาก เจา มูตินโญ ในนาทีที่ 82

แต่นอกเหนือจากฟอร์มการเล่นที่ไม่เอาอ่าวแล้ว สิ่งที่ทำให้สาวกปีศาจแดงต้องขุ่นเคืองใจสุด ๆ ก็คือการได้เห็น เมสัน กรีนวู้ด ที่เล่นค่อนข้างดีถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 60 จนทำให้พวกเขาถึงกับต้องส่งเสียงโห่ใส่ทีมรักเสียงดัวกึกก้อง

“ตามที่ทุกคนเห็นไปนั่นแหละ เกมคืนนี้ เมสัน กรีนวู้ด ทำผลงานได้ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว แถมยังมีโอกาสทองที่จะยิงช่วยทีมขึ้นนำ 1-0 ด้วย” รังนิค กล่าวกับ Sky Sports

“แต่ด้วยสถานการณ์บางอย่างมันบีบบังคับให้ผมต้องรีบตัดสินใจแก้เกม และการเปลี่ยนตัวผู้เล่นออกเพื่อส่ง บรูโน่ เฟอร์นันเดส เข้าไปสร้างความเปลี่ยนแปลงก็คือพ้อยท์หลักตอนนั้น”

“ย้ำอีกครั้งนะว่า กรีนวู้ด ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เขาเล่นดีจนต้องยกนิ้วให้เลยด้วยซ้ำ แต่ตามแท็คติคแล้วผมเปลี่ยนมิดฟิลด์ตัวกลางที่ทำหน้าที่ตามบทบาทของ No.6 ออกไปไม่ได้ ฉะนั้นหวยจึงไปออกที่ตัวรุกแทนซึ่งก็ตรงตามตำแหน่งกับ บรูโน”

“ขณะเดียวกันสัญชาตญาณในการสังหารประตูของ เอดินสัน คาวานี ก็จำเป็นต่อทีมตลอดช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งหมดคือเหตุผลที่ กรีนวู้ด จำเป็นต้องออกมาพักก่อนเพื่อนนั่นเอง”