sportpooltoday

มองต่างมุม! “ฟาน เดอร์ ฟาร์ต” กระตุ้น “เดอ ยอง” หนีต่างดาวซบผีแดงให้ไว


มองต่างมุม! "ฟาน เดอร์ ฟาร์ต" กระตุ้น "เดอ ยอง" หนีต่างดาวซบผีแดงให้ไว

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต อดีตเพลย์เมกเกอร์ดัตช์ ออกโรงกระตุ้นแข้งรุ่นน้องอย่าง เฟรนกี เดอ ยอง ให้รีบตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลนา มาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเร็วที่สุด

“แน่นอนว่าหาก เฟรนกี เดอ ยอง ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซัมเมอร์นี้ มันจะเป็นอะไรที่เจ๋งสุดๆ เพราะเขาจะได้กลับไปเล่นภายใต้ระบบของกุนซือ เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง” อดีตแข้งสเปอร์ส กล่าวกับ ZIGGO Sport

“นักฟุตบอลอาชีพทุกคนรู้อยู่แก่ใจเหมือนกันนั่นแหละว่า หากได้ทำงานกับโค้ชที่รู้จักตัวคุณดีที่สุด และเคยผ่านการร่วมงานกันมานานจนประสบความสำเร็จร่วมกันจนนับไม่ถ้วน มันคือเส้นทางค้าแข้งที่สมบูรณ์แบบเลยนะ”

“เดอ ยอง ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรเลย หากจะย้ายออกจาก บาร์เซโลนา เพียงเพราะคิดถึงการเล่นฟุตบอลภายใต้ระบบของ เทน ฮาก เพราะบนโลกแห่งฟุตบอลนี้ก็มีคนทำแบบเดียวกันให้เห็นมานับไม่ถ้วน เผลอๆอาจจะเก่งกว่าเดิมก็ได้ เพราะทั้งตัวเขาและโค้ชต่างก็มีประสบการณ์มากขึ้น”

“อีกเรื่องที่ผมค่อนข้างชัวร์ก็คือ ต่อให้ ซาบี้ พูดปาวๆว่า เดอ ยอง มีความสำคัญต่อทีมมากแค่ไหนในอนาคต แต่สุดท้ายเขาก็ไม่มีวันได้เป็นตัวจริงถาวรอยู่ดีนั่นแหละ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการเสาหลักในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางอยู่พอดี แถมได้สไตล์การเล่นที่คล้ายกับในทีมชาติเนเธอร์แลนด์อีกด้วย ไม่ว่ามองมุมไหนก็คุ้ม”