sportpooltoday

มองตามจริง! “ฟาวเลอร์” ยันชัด ลิเวอร์พูล ไม่มีทางได้ 4 แชมป์อย่างที่กำลังฝัน


มองตามจริง! "ฟาวเลอร์" ยันชัด ลิเวอร์พูล ไม่มีทางได้ 4 แชมป์อย่างที่กำลังฝัน

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานกองหน้า ลิเวอร์พูล ยืนยันฟันธงว่าทีมรักของตนจะไม่มีวันคว้า 4 แชมป์ได้ตามที่วาดฝันไว้ เพราะมีคู่แข่งสุดโหดอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขวางทางอยู่ทุกรายการนั่นเอง

“ประเด็นเรื่องโอกาสคว้า 4 แชมป์ของ ลิเวอร์พูล กำลังร้อนแรงสุดๆในโลกฟุตบอล เพราะเรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ดีมากทุกรายการ แต่ถ้าคุณเอาเรื่องเดียวกันนี้ไปถาม แมนฯ ซิตี้ พวกเขาจะยืนยันว่าตัวเองก็มีโอกาสคว้า 3 แชมป์ได้เหมือนกันนั่นแหละ” ฟาวเลอร์ กล่าวกับ Sky Sports

“ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้งสองทีมต่างมีโอกาสเข้าป้ายคว้าแชมป์มากพอๆกัน ซึ่งหากว่ากันตามคุณภาพแล้ว สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ทุกนัดเลยด้วยซ้ำ”

“ในฐานะที่เป็นแฟน ลิเวอร์พูล คนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่ามีความสุขสุดๆที่เห็นทีมรักมีโอกาสลุ้นแชมป์มากมายแบบนี้ เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเลยตลอด 30 ปีหลัง ฉะนั้น ถ้าจะบอกว่าทีมชุดปัจจุบันของ เยอร์เกน คล็อปป์ คือหนึ่งขุมกำลังที่แข็งแกร่งสุดตลอดกาลสำหรับสโมสรก็คงไม่ผิดอะไร”
v“หากนับรวมคาราบาว คัพ นี่เรากำลังจะมีโอกาสคว้า 4 แชมป์จริงๆหรือ? นั่นคือสิ่งผมหยิกแก้มถามตัวเองตลอดเวลาเพราะมันราวกับความฝัน แต่เมื่อหันกลับมามองโลกจริง ก็พบว่า เฮ้ เรายังมี แมนฯ ซิตี้ ที่แข็งแกร่งสุดๆขวางทางอยู่นะ และพวกเขาก็มีลุ้นแชมป์ทุกรายการเหมือนกับ ลิเวอร์พูล เป๊ะๆอีกด้วย”

“ผมสามารถพูดอวย ลิเวอร์พูล เท่าไหร่ก็ได้ เพราะทุกคนรู้ว่าผมรักทีมนี้มากแค่ไหน แต่ถ้ามองกันแบบยุติธรรม แมนฯ ซิตี้ มีภาษีดีกว่าในทุกรายการเลยนะ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คือสุดยอดกุนซือผู้สร้างเรื่องราวอันน่าเหลือเชื่อมานับไม่ถ้วน กลุ่มนักเตะที่มีอยู่ก็โหดเวอร์ทั้งตัวจริง-ตัวสำรอง”

“โอเค ลิเวอร์พูล แกร่งมากพอจะคว้าแชมป์ทั้งหมดเอาไว้ได้จริงนั่นแหละ แต่ถ้าคุณยืนยันเช่นนั้น ย่อมหมายความว่า แมนฯ ซิตี้ เองก็ทำได้เช่นกัน และมีภาษีดีกว่าตามที่ผมบอกด้วย”

“ฉะนั้น ผมขอทำนายไว้ตรงนี้เลยว่า ลิเวอร์พูล จะคว้า 4 แชมป์ตามที่วาดฝันไว้ไม่สำเร็จ เพราะมี แมนฯ ซิตี้ ขวางทางอยู่นั่นแหละ”