sportpooltoday

ฟังพี่นะ! “รูนีย์” ย้ำชัด “ป็อกบา” ห้ามต่อสัญญาคือทางออกที่ดีที่สุดต่อทุกฝ่าย


ฟังพี่นะ! "รูนีย์" ย้ำชัด "ป็อกบา" ห้ามต่อสัญญาคือทางออกที่ดีที่สุดต่อทุกฝ่าย

เวย์น รูนีย์ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแนะดาวเตะรุ่นน้องอย่าง ปอล ป็อกบา ว่าไม่ควรต่อสัญญาใหม่ และจงย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปฟรีๆ หลังจบฤดูกาลนี้

“แน่นอน ปอล ป็อกบา เป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพฝีเท้าสูง เขาอยู่ในระดับหัวแถวของโลก แต่ผมมองว่าสถานการณ์มันดำเนินมาถึงจุดที่ต้องบอกลากันเสียที และจะดีกับทุกฝ่ายหากเขาย้ายออกจากทีมเราไป” รูนีย์ กล่าวกับ BT Sport

“คือถ้า ป็อกบา ซื่อสัตย์กับตัวเองสักหน่อย เขาต้องกล้ายอมรับความจริงว่ายังไม่เคยทำผลงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงระดับที่ดีคุ้มค่าตัวและค่าเหนื่อยเลยนับตั้งแต่ย้ายเข้ามา”

“ตรงกันข้าม ทุกครั้งที่ออกไปเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่รู้ไปเค้นเอาฟอร์มระดับโลกจากไหนออกมาได้ทุกนัด ซึ่งนั่นไม่ใช่ ป็อกบา เวลาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด สักนิด คำถามคือทำไมถึงไม่ทำแบบนั้นบ้างกับสโมสร?”

“ผมรู้ ทุกคนรู้ ป็อกบา เป็นมิดฟิลด์ระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์เกมขั้นเทพแบบหาตัวจับยาก เขาสามารถคุมจังหวะเกมให้เป็นไปตามที่ตัวเองคิดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งทั้งหมดถูกพิสูจน์ว่าจริงผ่านการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส”

“แต่ถ้านักฟุตบอลอาชีพไม่สามารถทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้ตามที่คาดหวังไว้ ทางออกที่ดีสุดคือปล่อยพวกเขาเหล่านั้นออกจากทีมไป” กุนซือ ดาร์บี เคาน์ตี กล่าว